ฟาร์มเฮ้าส์ขยายตลาดส่งออก ขนนวัตกรรมโชว์งาน THAIFEX

อภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย

“ฟาร์มเฮ้าส์” เจ้าตลาดขนมปังเบอร์ 1 เปิดพื้นที่กว่า 126 ตร.ม. โชว์ศักยภาพด้านนวัตกรรมการผลิตและคุณภาพของสินค้า ในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2023 ภายใต้แนวคิด สดใหม่ หอมกรุ่นจากเตาทุกวัน พร้อมเดินหน้าบุกตลาดต่างประเทศ และสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้าขยายฐานกลุ่มใหม่ ๆ ในประเทศ

นายอภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ฟาร์มเฮ้าส์” เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 23-27 พ.ค.นี้ บริษัทจะเข้าร่วมงาน THAIFEX-Anuga Asia 2023 บูท 11-TT01 บนพื้นที่กว่า 126 ตร.ม. อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 12 และเป็นครั้งแรกของฟาร์มเฮ้าส์ที่จะมาเผยให้เห็นถึงศักยภาพและมาตรฐานการผลิตขนมปัง เรียกว่ายกโรงงานฟาร์มเฮ้าส์มาไว้ที่งานนี้เพื่อตอกย้ำถึงขนมปังเบอร์ 1 ของไทย ที่ตลอดเวลา 41 ปี บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนากระบวนการผลิต การนำนวัตกรรมต่าง ๆ มาใช้ เพื่อให้สินค้าทุกตัวมีคุณภาพระดับสากล รวมถึงยังมีทีมวิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์รสชาติและขนมปังสูตรใหม่อยู่เสมอ

ปัจจุบันโรงงานมีศักยภาพผลิตขนมปังมากกว่า 120 รายการ เน้นเข้าถึงความต้องการและตอบโจทย์รสนิยมของผู้บริโภคเพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มวัย มีกำลังผลิตต่อวันมากถึง 2,000,000 ชิ้น/วัน มีหน่วยรถกว่า 1,000 คัน เพื่อกระจายสินค้าไปยังศูนย์กระจายสินค้า 50 จุด ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และกระจายสินค้าต่อไปยังช่องทางการจัดจำหน่ายปลีก ทั้งร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมมากกว่า 30,000 ร้าน ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ ทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ไฮเปอร์มาร์เก็ต ฯลฯ กว่า 20,000 ร้าน และจำหน่ายผ่านช่องทาง Delivery จัดส่งทั่วประเทศ ที่สามารถสั่งซื้อได้ผ่าน LINE OA @farmhouse, Shopee, website และในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล ฟาร์มเฮ้าส์เพิ่มบริการ “ปังแมน” ส่งขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ถึงหน้าบ้านภายใน 1 ชั่วโมง

ภายในงานฟาร์มเฮ้าส์เน้นชูแนวคิด “ความสดใหม่ หอมกรุ่นจากเตาทุกวัน” ซึ่งเป็นจุดยืนของฟาร์มเฮ้าส์มาโดยตลอด พร้อมการสร้างความรู้ความเข้าใจกับนักลงทุน คู่ค้า ผู้ประกอบการและผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างชาติ ถึงสายธุรกิจและผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ ได้แก่ 1.ธุรกิจเบเกอรี่ค้าส่ง 2.ธุรกิจค้าปลีก 3.บริการร้านอาหาร หรือฟู้ดเซอร์วิส ผลิตและจำหน่ายแก่ร้านฟาสต์ฟู้ดต่าง ๆ เช่น เบอร์เกอร์ บัน เกล็ดขนมปัง ขนมปังแถว เป็นต้น 4.ธุรกิจส่งออก ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงกระบวนการผลิต และความหลากหลายของสินค้าของฟาร์มเฮ้าส์ ภายใต้มาตรฐานสากล ทั้ง HACCP GHP รวมถึงการได้รับเครื่องหมายฮาลาล ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ ในบริเวณพื้นที่จัดแสดงแบ่งเป็น 5 โซน ได้แก่ Cooking Zone ซึ่งได้ 5 เชฟดัง เชฟบาส-วัฒนศักดิ์ ช่างเก็บ, เชฟตีตู-ธนาธิป แดงทองดี, เชฟบูม-กันต์ยรัตน์ เพียรพอดีตน, เชฟพล-พล ตัณฑเสถียร, มาดามตวง-อุบลรัตน์ ช่อธีระพฤกษ์ มาร่วมรังสรรค์เมนูจากขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ Product Zone จุดแสดงผลิตภัณฑ์ทุกรายการของบริษัท ทั้งขนมปังชนิดแผ่น ขนมปังพร้อมทานทาหน้าต่าง ๆ เดลี่แซนด์วิช ขนมปังสอดไส้ ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ รวมถึงขนมปังสำหรับเบอร์เกอร์และฮอตดอก เกล็ดขนมปัง ฯลฯ

Export Zone จัดแสดงสินค้าสำหรับส่งออก โดยเน้นส่งออกผลิตภัณฑ์ชุบทอด ประเภทเกล็ดขนมปังที่ผลิตจากขนมปังที่ถูกอบขึ้นมาใหม่ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้แก่ ขนมปังฝรั่งเศส (ชนิดแช่แข็ง) ขนมปังฮอตดอก และขนมปังเบอร์เกอร์ Activity Zone โซนกิจกรรมเน้นสร้างประสบการณ์ความสดใหม่ หอมกรุ่นจากเตาทุกวันของฟาร์มเฮ้าส์ ให้คู่ค้าและบุคคลทั่วไป และ Good morning Farmhouse โซนสำหรับผู้สนใจเป็นผู้แทนจำหน่ายแซนด์วิชกับฟาร์มเฮ้าส์ โดยสามารถออกแบบแซนด์วิชเป็นอาหารเช้า หรือของว่างได้ตามความต้องการของผู้บริโภค

“การร่วมออกบูทในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2023 ครั้งนี้นอกจากต้องการขยายตลาดส่งออก และเพื่อสร้างการรับรู้ถึงความหลากหลายของสินค้าที่มีมากกว่า 120 รายการ โดยทุกปีจะมีผลิตภัณฑ์ออกใหม่ประมาณ 10 รายการแล้ว ยังได้นำ Deliya ร้านเบเกอรี่อบสด และ Madame Marco ร้านขนมเค้กพรีเมี่ยมสูตรฝรั่งเศส อีกหนึ่งในธุรกิจค้าปลีกของฟาร์มเฮ้าส์ มาร่วมแสดงในงานนี้อีกด้วย เพื่อขยายฐานลูกค้าสู่บริการรับจัดเลี้ยง (Catering) หรือ Make to order ตามความต้องการของคู่ค้า นอกจากนี้ยังมีบริการสั่งซื้อออนไลน์และสามารถจัดส่งได้ทั่วประเทศ” นายอภิเศรษฐกล่าวย้ำในตอนท้าย