เดอะมอลล์ มั่นใจ เปิด Emsphere เฟสแรก 1 ธ.ค. 66 นี้

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช
อัพเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2566 เวลา 00.03 น.

เดอะมอลล์ ลั่นเปิด Emsphere เฟสแรก 1 ธ.ค. 66 นี้ พร้อมลุ้นเปิด UOB Live โซนอารีน่าขนาด 6,000 ที่นั่งทันเคานต์ดาวน์สิ้นปีนี้ ย้ำมั่นใจกำไร THE EM DISTRICT สูงเหนือปีก่อนโควิด 50%

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และดิ เอ็มดิสทริค กล่าวว่า ขณะนี้การก่อสร้างโครงการ ดิ เอ็มสเฟียร์ (The Emsphere) ศูนย์การค้าแห่งที่ 3 ในย่านดิ เอ็มดิสทริคใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว จึงมั่นใจว่าจะสามารถเปิดให้บริการเฟสแรกได้ในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 นี้ เพื่อรับดีมานด์และบรรยากาศเฉลิมฉลองช่วงเคานต์ดาวน์ปลายปี

ศุภลักษณ์ อัมพุช

โดยนอกจากตัวศูนย์การค้าเฟสแรกแล้ว จะพยายามเปิด UOB Live ซึ่งเป็นอารีน่าหรือพื้นที่จัดงานอีเวนต์ขนาด 6,000 ที่นั่ง พร้อมเทคโนโลยีสนับสนุนที่ทันสมัยที่สุด เป็นกรณีพิเศษเพื่อจะใช้จัดงานเคานต์ดาวน์ช่วงสิ้นปี 2566 นี้อีกด้วย

 

การเปิดบริการดิ เอ็มสเฟียร์ เฟสแรกนี้จะมีส่วนหนุนรายได้และกำไร THE EM DISTRICT ให้สูงยิ่งขึ้น หลังปัจจุบันการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว ผลักดันจำนวนลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จนกำไรของดิ เอ็มดิสทริค สูงกว่าปีก่อนโควิด 50% แล้ว

'UOB LIVE' ศูนย์กลางความบันเทิง

ทั้งนี้ UOB Live หรือในชื่อเดิม EM Live นั้นมีกำหนดการเปิดบริการอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยมีแผนเปิดตัวด้วยการจัดงานอีเวนต์หลากหลายรูปทั้งบันเทิง กีฬา อีสปอร์ต ฯลฯ หมุนเวียนยาวต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือนเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม และสะท้อนศักยภาพของพื้นที่ที่สามารถรองรับอีเวนต์ได้หลายรูปแบบ

เชื่อว่าหลังเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว จะมีอีเวนต์รูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะเพลงและกีฬาเข้ามาใช้พื้นที่ EM Live มากกว่า 100 งาน/ปี

“ปัจจุบันมีผู้จัดอีเวนต์รายใหญ่ติดต่อเข้ามาสอบถาม-จองพื้นที่ UOB Live แล้ว สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบรรดาผู้จัด และศักยภาพของทั้ง ดิ เอ็มสเฟียร์ ได้เป็นอย่างดี โดยเชื่อว่าเมื่อเปิดบริการแล้วจะมีอีเวนต์หลากหลายทั้ง การจัดคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก, กิจกรรมอีเวนต์ระดับเวิลด์คลาส, มหกรรมการแสดงดนตรีขนาดใหญ่, การจัดแมตช์กีฬาสำคัญต่าง ๆ, การแสดงผลงานศิลปวัฒนธรรม, Live Performance, การสัมมนาของผู้นำระดับโลก และนิทรรศการต่าง ๆ (MICE) ฯลฯ”

UOB LIVE ศูนย์กลางความบันเทิง
UOB LIVE ศูนย์กลางความบันเทิง

แม่ทัพใหญ่ของเดอะมอลล์ อธิบายว่า การเปลี่ยนชื่ออารีน่าจาก EM Live เป็น UOB Live นั้นเนื่องจากบริษัทได้ธนาคาร UOB เข้ามาเป็นพันธมิตรและเป็นผู้ได้รับสิทธิตั้งชื่ออารีน่าระยะเวลาสัญญา 5 ปี โดยความร่วมมือนี้จะสามารถช่วยให้ทั้งบริษัทและธนาคาร UOB สามารถดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีกำลังซื้อสูงทั้งในไทยและอาเซียนได้มากยิ่งขึ้น

เชื่อว่า ยูโอบี ไลฟ์ (UOB LIVE) จะพาอุตสาหกรรมค้าปลีกและความบันเทิง ไปช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ พร้อมสร้างโอกาสการจ้างงานและกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดึงดูดนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศให้มาลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือนี้จะทำให้บริษัทสามารถเสริมความคุ้มค่าให้กับลูกค้าธนาคารทั้งในไทยและอาเซียนได้ด้วยข้อเสนอและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าชมงานที่จัดใน UOB Live

“การเปิดตัว ยูโอบี ไลฟ์ (UOB LIVE) ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ยูโอบีในการมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคให้ได้สัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่เหมือนใคร ผ่านสิทธิประโยชน์มากมาย”