เดอะมอลล์ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ดัน “บางกะปิ-บางแค” สู่ไลฟ์สโตร์

อัจฉรา อัมพุช
อัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด

เดอะมอลล์ กรุ๊ป พลิกโฉม เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ-บางแค สร้างแลนด์มาร์กใหม่กรุงเทพฯฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตคนเมืองให้เป็น Urban Life ตอบสนองทุกความต้องการทุกเจเนอเรชั่น พบโฉมใหม่ธันวาฯนี้

นางอัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันย่านบางกะปิ และบางแค ถือเป็นย่านที่มีศักยภาพการเติบโตดีที่สุดของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก พร้อมทั้งกำลังได้รับการพัฒนาให้เป็นย่านธุรกิจการค้าและย่านที่พักอาศัยที่สำคัญของกรุงเทพฯ โดยมีการเชื่อมโยงด้วยโครงข่ายคมนาคมหลักของกรุงเทพฯทั้งทางบก ทางเรือ และระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน

ดังนั้นเพื่อให้สอดรับกับการพัฒนา 2 ย่าน 2 มุมเมือง เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงเดินหน้าพัฒนาปรับโฉมใหม่ ตามแผนยุทธศาสตร์ โรดแมป Rebranding เดอะมอลล์ สู่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ โดยปักหมุด เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ-บางแค เป็นแฟลกชิปของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ที่สมบูรณ์แบบและยิ่งใหญ่ที่สุดย่านบางกะปิ และบางแค ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก

เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A Happy Place To Live Life : ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว” ที่เป็นคอนเซ็ปต์หลักของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ รีเทลมิติใหม่ และร่วมขับเคลื่อนการขยายการเติบโตและความเจริญของกรุงเทพฯ ดึงดูดการลงทุนของนักลงทุนไทยและต่างชาติ รวมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนเมือง ทำย่านการค้าให้เป็น Urban Life ที่มีความสุข สะดวกสบาย ตอบสนองทุกความต้องการของทุกเจเนอเรชั่น

เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ จะเป็นแฟลกชิปสำคัญในย่านบางกะปิ ที่เชื่อมต่อโครงข่ายรถไฟฟ้าหลัก 3 สาย ตั้งอยู่บนทำเลที่เป็นยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันออก บนถนนลาดพร้าว-บางกะปิ แยกบางกะปิและลำสาลี โดยรถไฟฟ้าทั้ง 3 สาย จะมีสถานีแยกลำสาลีเป็นศูนย์รวมการเชื่อมต่อ ประกอบด้วยโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างทดสอบระบบเดินรถไฟฟ้า โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม (บางขุนนนท์- ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-แยกร่มเกล้า) ที่จะเปิดให้บริการในปี 2568 และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล (แคราย-ลำสาลี) ที่จะเปิดให้บริการในปี 2571

นอกจากนี้ยังมีการเดินทางทางบก โดยสามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์ ผ่านถนนเส้นหลักสำคัญหลายสาย ทั้งถนนรามคำแหง ถนนลาดพร้าว และถนนศรีนครินทร์ ตลอดจนรถโดยสารประจำทางที่เดินทางไปยังจุดสำคัญทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งการเดินทางคือทางเรือผ่านเรือโดยสารคลองแสนแสบ ซึ่งทั้งหมดนี้คือการเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายคมนาคมที่สำคัญของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก อันจะส่งผลให้ย่านบางกะปิพัฒนาเป็นย่านการค้าและที่พักอาศัยที่เจริญที่สุดของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก

ส่วนเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค ปักหมุดเป็นแฟลกชิปสำคัญในย่านบางแค ย่านที่มีศักยภาพการเติบโตดีที่สุดของกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก และมีโครงข่ายคมนาคมหลากหลายช่องทาง ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม-กาญจนาภิเษก โดยมีโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ทำให้การเดินทางจาก MRT บางแค สามารถเชื่อมต่อกับมุมเมืองอื่นของกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้อย่างสะดวกสบาย สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ที่สถานีบางหว้า, สถานีสีลม, สถานีสุขุมวิท, สถานีพหลโยธิน และสถานีสวนจตุจักร เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม ที่สถานีเตาปูน เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่สถานีเพชรบุรี และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดงเข้มและรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อน ได้ที่สถานีบางซื่อ

นอกจากนี้ยังมีถนนเพชรเกษม และถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นถนนหลักที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ เชื่อมโยงเป็นเครือข่ายคมนาคมที่สำคัญของกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก ทำให้ย่านบางแคเป็นอีกหนึ่งย่านที่มีศักยภาพสูง เป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร

เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค เป็น Key Strategic Location สำคัญของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก ปัจจุบันพื้นที่รอบ 10 กิโลเมตร ของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ มีประชากรกว่า 2 ล้านคน ส่วนเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค มีประชากรกว่า 1.5 ล้านคน และทั้ง 2 ย่านเป็นศูนย์กลางที่อยู่อาศัยที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงคาดว่าหากทั้ง 2 โครงการแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มทราฟฟิกให้กับศูนย์มากกว่า 30%


“การปรับโฉมครั้งนี้ เดอะมอลล์ทั้ง 2 สาขายังคงเปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ และพบกับโฉมใหม่ของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค ในเดือนธันวาคมนี้”