“เดอะมอลล์” กดปุ่มเมตาเวิร์ส ส่ง MNIVERSE ชิงนักช็อปเจน Z

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์

เดอะมอลล์เผยโฉม MNIVERSE ศูนย์รวมช็อปปิ้ง คอนเสิร์ต สัมมนา ฯลฯ บนโลกเสมือน หลังผนึกพันธมิตร 18 องค์กรจาก 8 วงการธุรกิจ ขนสินค้า กิจกรรม พร้อมจัดใหญ่แจกรถยาริส มูลค่า 6 แสนบาท หวังสร้างความคึกคักดึงดูดเหล่าเจน Z คาด 4 เดือนแรกผู้ใช้แตะ 1 แสนยูสเซอร์

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า MNIVERSE เป็นพื้นที่ในโลกเสมือนสำหรับธุรกิจค้าปลีกแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้า จัดกิจกรรมการตลาด จัดสัมมนา คอร์สเรียนออนไลน์ รวมถึงเป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ของผู้บริโภค หรือเรียกว่าเป็น virtual community, virtual mall และ virtual playground ตามแผนตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค Gen Z กลุ่มคนที่ชอบเล่นเกม และกลุ่มคนที่สนใจเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ๆ

โดยบริษัทผนึกพันธมิตรทางธุรกิจรวม 18 องค์กรจาก 8 ประเภทธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการเงิน ยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค แฟชั่น บันเทิง โรงแรม ฯลฯ มาสร้างร้านค้าและกิจกรรมต่าง ๆ ในโลกเสมือนนี้ คาดว่าช่วง 4 เดือนแรกหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จะมีผู้เข้าใช้งาน MNIVERSE กว่า 100,000 user และมีการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กว่า 500,000 ครั้ง

สำหรับไฮไลต์ของ MNIVERSE นั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด เดอะมอลล์ อธิบายว่า ไฮไลต์สำคัญจะเป็นการเชื่อมโยงโลกเสมือนเข้ากับโลกจริง ไม่ว่าจะเป็นด้านสินค้าอย่างเสื้อผ้าของอวตารใน MNIVERSE จะสามารถซื้อเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นเดียวกันเพื่อใส่ในโลกจริงได้ การพบปะกับดารา-ศิลปินแบบสด ๆ ในรูปแบบอวตาร รวมถึงมี THE MALL LIFESTORE สาขาแรกในโลกเมตาเวิร์สที่สามารถคลิกช็อปในโลกเสมือน แล้วรอรับสินค้าจริงที่บ้าน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบันเทิงและการศึกษา อาทิ สตรีมมิ่งหนังใหม่ ไลฟ์คอนเสิร์ต สัมมนาจากสถาบันการศึกษาคอร์สเรียนออนไลน์ ดิจิทัลอาร์ตแกลเลอรี่

รวมถึงมีเกม MNIVERSE RUN และ MNIVERSE CAR RACING ที่ MNIVERSE PLAYGROUND ซึ่งผู้เล่นสามารถสะสม M COIN มาแลกรับสิทธิพิเศษ และของรางวัลที่ใช้ได้ทั้งในโลกเสมือนและในโลกจริง ซึ่งในช่วงฉลองเปิดตัวนี้ มีแคมเปญ “LET’S GO MNIVERSE” ลุ้นรับรถยนต์ TOYOTA YARIS รุ่น SPORT มูลค่า 609,000 บาท

ส่วนการเข้าใช้งาน MNIVERSE นางสาววรลักษณ์กล่าวว่า สามารถเข้าผ่านได้ 3 ช่องทาง คือ แอป M CARD, www.Mniverse.co และ www.facebook.co.th/Mniverseworld ทั้งมือถือและคอมพิวเตอร์ จากนั้นจึงสร้างอวตารและเลือกชุดแต่งกาย ที่จะมีทั้งแบบมาตรฐานและชุดพิเศษตามเทศกาลจากความร่วมมือของแบรนด์แฟชั่นดังเจ้าต่าง ๆ อาทิ ช่วง summer จะเป็นเสื้อผ้าสไตล์ on the beach และชุดเทศกาลสงกรานต์ เมื่อสร้างอวตารแล้วจะสามารถร่วมพูดคุยกับผู้คนในโลกเสมือนหรือ M CITIZEN ทั้งแบบเสียงและแชตผ่านตัวหนังสือ รวมถึงช็อปปิ้งและร่วมกิจกรรมใน 5 โซนของ MNIVERSE

โดย 5 โซนดังกล่าว แบ่งเป็น M LIFESTORE พื้นที่ดีพาร์ตเมนต์ในโลกเสมือน ซึ่งจะมีทั้งสินค้าโปรโมชั่น และโค้ดส่วนลดจากหลากหลายแผนก อาทิ BEAUTY HALL, POWER MALL, SPORTS MALL, WATCH GALLERIA, BETREND และ GOURMET MARKET

M SHOPPING COMPLEX โซนศูนย์การค้า อัดแน่นด้วยพันธมิตรร้านค้าแบรนด์ดัง ทั้งวงการแฟชั่น ความบันเทิง และไลฟ์สไตล์ โดยช่วงเปิดตัวจัดโปรโมชั่น รับบัตรชมภาพยนตร์และคูปองส่วนลดจาก SF CINEMA และ MAJOR CINEPLEX โค้ดดูหนัง ซีรีส์ และฟังเพลงฟรีจาก WeTV, MONOMAX และ PLERN รวมถึงเสื้อผ้าจากแบรนด์ดังสำหรับอวตารที่สั่งซื้อได้จริงผ่าน MNIVERSE

MNIVERSE SOCIAL CLUB โซนการเรียนรู้, สัมมนา และเวิร์กช็อป ประกอบด้วย SKY BAR สำหรับชมตัวอย่างหนังใหม่ และรับตั๋วหนังฟรีจาก SF CINEMA CO-WORKING SPACE ศูนย์รวมหลักสูตรออนไลน์ เช่น หลักสูตร TUXSA ปริญญาโทออนไลน์ โดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คอนเทนต์สนุก ๆ จากคณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นต้น

M GALLERY โซนแสดงผลงานศิลปะและกิจกรรมจากแบรนด์สินค้า เช่น ผลงานของศิลปินจาก NFT ARTIST THAILAND การจัดแสดงเครื่องประดับเพชร และสัมมนาความรู้ในการเลือกเพชรจาก JUBILEE DIAMOND

MNIVERSE ARENA เวอร์ชวลฮอลขนาดใหญ่ สำหรับให้ศิลปินหรือพาร์ตเนอร์ สามารถไลฟ์สตรีมมิ่งคอนเสิร์ต หนัง โดยแบ่งเป็น virtual hall ต่าง ๆ ได้แก่ CONCERT HALL ซึ่งจะมีทั้งมีตแอนด์กรี๊ดกับศิลปินจาก 4NOLOGUE และชมซีรีส์จาก WeTV ฟรี พร้อมรับฟรีโค้ด วี.ไอ.พี. FORESTA ARENA ชมตัวอย่างซีรีส์เข้าใหม่ ทั้งซีรีส์เกาหลี, ญี่ปุ่น และจีนจาก MONOMAX และรับโค้ดดูหนัง ซีรีส์ฟรี 30 วัน PRIVATE HALL สำหรับชมภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ รับโค้ดฟังเพลงฟรีจาก PLERN และอื่น ๆ

MNIVERSE PLAYGROUND พื้นที่สำหรับกิจกรรมเกม เช่น MNIVERSE RUN และ MNIVERSE CAR RACING เพื่อเก็บสะสม M COIN และคูปองส่วนลดสูงสุด 500 บาท จากบัตร SCB M

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ย้ำความเชื่อมั่นว่า ด้วยโซนต่าง ๆ และกิจกรรมหลากหลายจากทัพพันธมิตรแบรนด์ดัง จะทำให้มีผู้เข้าใช้งาน MNIVERSE กว่า 100,000 user และมีการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กว่า 500,000 ครั้ง ภายใน 4 เดือนแรกตามที่คาดการณ์ไว้