IKEA เรียกคืนกระจกเงา LETTAN เพิ่มอีก

อิเกีย
ภาพโดย Lillian SUWANRUMPHA / AFP

อิเกีย เรียกคืนกระจกเงา เล็ทตัน (LETTAN) เพิ่มอีก หลังซัพพลายเออร์ใช้ฟิตติ้งติดผนังที่มีข้อบกพร่องเป็นระยะเวลานานกว่าที่ได้รับแจ้ง

วันที่ 13 กันยายน 2566 อิเกีย แจ้งขยายขอบเขตรุ่นของกระจกเงา LETTAN/เล็ทตัน ที่อยู่ในข่ายต้องถูกเรียกคืนเพิ่มเติม หลังเคยเรียกคืนไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เชนร้านเฟอร์นิเจอร์ ระบุว่า จากการตรวจสอบซัพพลายเออร์เพิ่มเติม พบว่ามีการใช้ฟิตติ้งติดผนังที่มีข้อบกพร่องในการผลิตมาเป็นระยะเวลานานกว่าที่ได้รับแจ้ง จึงตัดสินใจขยายการเรียกคืนกระจกเงาตามมาตรการป้องกันเพื่อความปลอดภัย

โดยกระจกเงา LETTAN/เล็ทตัน ที่เรียกคืนเพิ่มเติบประกอบด้วย กระจกที่ประทับเลขวันที่ผลิต 2105 (เลข 21 คือปี และเลข 05 คือสัปดาห์ที่ผลิตสินค้า) และก่อนหน้า

รวมถึงที่มีหมายเลขซัพพลายเออร์ 21944 ประทับเลขวันที่ผลิต 2325 (เลข 23 คือปี และเลข 25 คือสัปดาห์ที่ผลิตสินค้า) และก่อนหน้า

ทั้งนี้เลขประทับวันที่ผลิตและหมายเลขซัพพลายเออร์ดูได้บนฉลากที่ด้านหลังกระจกเงา LETTAN/เล็ทตัน ด้านล่างคือตัวอย่างฉลากที่มีตำแหน่งของหมายเลขซัพพลายเออร์ (21944) และเลขประทับวันที่ผลิตในกรอบสีแดง (2152 = เลข 21 คือปี และเลข 52 คือสัปดาห์ที่ผลิตสินค้า)

ตัวอย่างฉลากที่มีตำแหน่งของหมายเลขซัพพลายเออร์ และเลขประทับวันที่ผลิต

อิเกียย้ำว่า ขอความร่วมมือลูกค้าหยุดใช้งานกระจกเงา LETTAN/เล็ทตัน รุ่นที่ได้รับผลกระทบ และติดต่อขอเปลี่ยนฟิตติ้งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือติดต่อขอรับเงินคืนเต็มจำนวน