“IKEA สุขุมวิท” สโตร์ใจกลางเมืองแห่งแรกในอาเซียน เปิด 1 ธันวาคมนี้

อิเกีย IKEA
หมายเหตุ : ภาพประกอบไม่ใช่ IKEA สุขุมวิท

อิเกีย (IKEA) ประกาศเปิด “IKEA สุขุมวิท” 1 ธันวาคมนี้ เป็นสโตร์ในคอนเซ็ปต์ “สโตร์ใจกลางเมือง” (City-Centre Store) แห่งแรกในอาเซียน

วันที่ 6 ตุลาคม 2566 อิเกีย ประเทศไทย ประกาศกำหนดวันเปิด “อิเกีย สุขุมวิท” สโตร์แห่งที่ 4 ของอิเกีย (IKEA) ในประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า The Emsphere โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 1 ธันวาคม 2566

สำหรับอิเกียสาขานี้จะเป็นสโตร์ในคอนเซ็ปต์ “City-Centre Store” หรือ “สโตร์ใจกลางเมือง” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อิเกียบอกว่า อิเกีย สุขุมวิท จะมาส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งอย่างเต็มรูปแบบตามแบบฉบับของอิเกีย บนพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม. ด้วยโชว์รูมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรองรับวิถีชีวิตของชาวเมือง 

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานเพิ่มเติมว่า การเปิดสโตร์ในพื้นที่ใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ ตามมาหลังจากที่อิเกียเริ่มปรับแผนธุรกิจ จากเดิมที่เน้นเปิดสโตร์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ชานเมือง สู่การเริ่มตั้งสโตร์ขนาดเล็กลงในใจกลางเมืองเมื่อปีที่แล้ว โดยเริ่มสาขาแรกในโลกที่ อ๊อกซ์ฟอร์ด สตรีท (Oxford Street) ย่านช้อปปิ้งเลื่องชื่อกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

IKEA-Sukhumvit อิเกีย สุขุมวิท

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน อิเกียเป็นบริษัทค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีจำนวนสโตร์มากกว่า 460 แห่ง ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก อิเกีย ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งในเครือ อิคาโน่รีเทล (Ikano Retail) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 12 ผู้ประกอบการแฟรนไชส์อิเกียเพียงหนึ่งเดียวที่เป็นของครอบครัว อิงวาร์ คัมพรัด (Ingvar Kamprad) ผู้ซึ่งก่อตั้งอิเกียขึ้นในปี 1943