ไวไวเล็งส่งร้านบะหมี่สไตล์ฟิวชั่น ควิกเทอเรส บุกเชียงใหม่-นครสวรรค์

ไวไว เล็งส่งร้านบะหมี่สไตล์ฟิวชั่น ควิกเทอเรส

ไวไวเล็งส่งร้านบะหมี่สไตล์ฟิวชั่น ควิกเทอเรส บุกเชียงใหม่-นครสวรรค์ปี 2567 หลังธุรกิจ Food Retail โตพุ่ง 20%

วันที่ 23 ตุลาคม 2566 ไวไว ยักษ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เร่งเครื่องยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมือง เตรียมส่ง ควิกเทอเรส ร้านบะหมี่สไตล์ฟิวชั่น ปักธงในจังหวัดระดับหัวเมืองอย่างเชียงใหม่ และนครสวรรค์ ในปี 2567 ที่จะถึงนี้ หลัง 4 สาขาก่อนหน้าผลตอบรับดี ดันรายได้ธุรกิจ Food Retail โตพุ่ง 20%

รวมถึงมีแผนระยะยาวที่จะเปิดสาขาตามศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทในแต่ละจังหวัดเพิ่มอีกในอนาคต

ส่วนไตรมาส 4 ปี 2566 นี้ บุกปักธง สาขา 5 ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนอ่างศิลา-พระยาสัจจา หวังจับกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ด้วยเมนูและสินค้าใหม่ อาทิ เมี่ยงเส้นหมี่เวียดนามหมูย่างน้ำจิ้มแจ่ว เมี่ยงเส้นหมี่อัญชันกุ้งน้ำจิ้มซีฟู้ด เส้นหมี่เวียดนาม ซอสปรุงรสอเนกประสงค์ ซอสผัดกะเพรา และซอสผัดฉ่า รวมถึงสินค้าใหม่จากทีมนวัตกรรมอย่างบะหมี่เปลือยญี่ปุ่นและเส้นหมี่ขาวไฟเบอร์

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์ “ไวไวและควิกแสบ” รวมถึงเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารไวไว GEN3 อธิบายว่า โมเดลควิกเทอเรสนี้เป็นร้านบะหมี่สไตล์ฟิวชั่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโมเดลธุรกิจ Food Retail ที่ต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้กับบะหมี่กึ่งฯ และเส้นหมี่อบแห้ง ด้วยการนำมาทำเมนูเส้น เน้นจุดขายด้านความรวดเร็ว สะดวก และอร่อย

โดยเลือกยุทธศาสตร์แบบป่าล้อมเมือง เนื่องจากเล็งเห็นว่าพื้นที่ต่างจังหวัดมีอัตราการกระจายตัวของประชากรมากกว่า เป็นโอกาสที่แบรนด์จะสามารถได้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากและสร้างแบรนด์อิมเมจได้รวดเร็วกว่าในเขตเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ

เริ่มออกสตาร์ตสาขาแรก ตั้งอยู่ด้านหน้าของโรงงานไวไว สำนักงานใหญ่บริเวณ จ.นครปฐม ซึ่งแต่เดิมรองรับกลุ่มลูกค้าตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน ก่อนเปิดเพิ่มอีก 3 สาขา คือ สาขาชลบุรี (ปั๊ม ปตท. บายพาส), สาขาอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร (ปั๊ม ปตท. อ้อมน้อย ฝั่งขาออก) และสาขากระทุ่มแบน (ปั๊ม ปตท. ถนนเศรษฐกิจ จ.สมุทรสาคร) ตามลำดับ

โดยปัจจุบันภาพรวมของทุกสาขามียอดขายเติบโตในปี พ.ศ. 2566 เทียบกับปี พ.ศ. 2565 มากกว่า 20% และมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ