ดีโด้ ปรับดีไซน์มาสคอต หวังเข้าถึงง่าย-ย้ำจุดแข็ง

ดีโด้ สินค้า FoodStar

ฟู้ดสตาร์ เผยยุทธศาสตร์ปี 2567 ลุยปรับดีไซน์มาสคอต “ดีโด้” หวังเข้าถึงง่ายขึ้น พร้อมปรับภาพลักษณ์ “มิกกุ” โฉมใหม่

วันที่ 26 มกราคม 2567 นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด กล่าวว่า แผนกลยุทธ์การตลาดในปี 2567 ที่มุ่งเน้นการสร้าง Branding ให้แข็งแรงขึ้น ทั้งแบรนด์ดีโด้ และมิกกุ

โดยแบรนด์ “ดีโด้” มีดีไซน์มาสคอตใหม่ที่สื่อถึงจุดแข็งของแบรนด์และเข้าถึงง่ายมากขึ้น พร้อมดัน 2 โปรดักต์ใหม่อย่าง “Deedo Ice Stick” หรือที่รู้จักกันในรูปแบบน้ำผลไม้หลอด และ “ดีโด้ โยเกิร์ต” ตามแผนขยายการตลาดไลน์โปรดักต์ภายใต้แบรนด์ ดีโด้ ตัวอื่น ๆ ให้เกิดการรับรู้มากยิ่งขึ้น

ส่วนแบรนด์มิกกุ มาพร้อมดีไซน์โลโก้ใหม่ ปรับแพ็กเกจจิ้งให้สะท้อนความเป็นญี่ปุ่น สื่อถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์จากนมฮอกไกโด และปรับลุคให้ดูทันสมัยมากขึ้น ตลอดจนการเปิดตัวรสชาติใหม่เพื่อเสิร์ฟความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคนิวเจน ด้วยเป้าหมายขยายตลาด LACTIC ACID DRINKS อย่างเต็มรูปแบบ

ดีโด้ Yogurt
ดีโด้ Yogurt

สำหรับผลงานปี 2566 ที่ผ่านมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด กล่าวว่า โปรดักต์ฮีโร่อย่าง “ดีโด้” มีการเติบโตทั้งยอดขายและกำไรเกินเป้าที่ตั้งไว้ ด้วยความแข็งแกร่งของช่องทางการขายและความเป็นแบรนด์ยอดนิยมครองใจคนไทยอันดับ 1 ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน ด้วยการขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Young Gen ผ่านการใช้พรีเซ็นเตอร์ศิลปินขวัญใจมหาชน ทำให้สามารถสร้างการรับรู้ของผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้น

ตลอดจนมีการวางแผนการขายผ่านช่องทางการจัดจําหน่ายเพื่อให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม รวมถึงการพัฒนาสินค้าและปรับโฉมลุคใหม่ของแบรนด์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น

ตัวอย่างเช่น การดึง “โจอี้ ภูวศิษฐ์” และ “เบิ้ล ปทุมราช” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดีโด้ ช่วยให้ผู้บริโภคได้รู้จักและใกล้ชิดกับแบรนด์ยิ่งขึ้น รวมถึงจัดแคมเปญ “เศรษฐีดีโด้ เศรษฐี 4 ภาค” ซึ่งได้กระแสตอบรับเกินคาด มีผู้ร่วมแคมเปญมากขึ้นถึง 67% จากปีก่อน ดันยอดขายไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 เติบโตพุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้แบรนด์ดีโด้ยังคงครองแชมป์เจ้าตลาด No.1 ตลาด Fruit Juice (Non 100%) ในประเทศไทย ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน