“บิวเทรี่ยม” ทุ่ม 500 ล้าน เร่งสาขา ขนสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟดึงลูกค้า

มัลติแบรนด์ความงามร้อนฉ่า ! “บิวเทรี่ยม” ทุ่ม 500 ล้าน ลุยเปิด 10 สาขา ดึงแบรนด์ดังจับมือเอ็กซ์คลูซีฟ สร้างจุดต่าง พร้อมพาเหรด 50 แบรนด์ใหม่-โปรโมชั่นพิเศษต่อเนื่องทั้งปี ก่อนขยายช่องทางออนไลน์-จับมือพาร์ตเนอร์ เพิ่มการเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศ คาดดันยอดขายปีนี้ 600 ล้าน

นายจิรวุฒิ โรจน์รัตนวลี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บิวเทรี่ยม จำกัด กล่าวว่า ตลาดความงามมูลค่ากว่า 2.8 แสนล้านบาท มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ย 10% โดยเฉพาะโมเดลร้านในรูปแบบมัลติแบรนด์ช็อป ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ จำนวนมากทำให้การแข่งขันสูงตามไปด้วย บริษัทจึงได้เตรียมทุ่มงบฯ 300-500 ล้านบาท ในการขยายธุรกิจและรับมือการแข่งขันช่วง 3 ปีต่อจากนี้ แบ่งเป็นการเปิดสาขาให้ครบ 10 สาขา หรือเฉลี่ยปีละ 3-5 สาขา การลงทุนด้านระบบออนไลน์ เพื่อพัฒนาช่องทางอีคอมเมิร์ซภายใต้เว็บไซต์ www.thebeautrium.com

รวมถึงมาร์เก็ตเพลส อาทิ ช้อปปี้ ลาซาด้า เจดีเซ็นทรัล ฯลฯ ตลอดจนด้านคลังสินค้า โลจิสติกส์ และการพัฒนาแอปพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนรองรับพฤติกรรมของลูกค้ารุ่นใหม่ที่จับจ่ายผ่านออนไลน์มากขึ้น และเพิ่มการเข้าถึงสินค้า ในพื้นที่ที่ร้านยังไม่สามารถขยายไปได้ พร้อมกับกลยุทธ์ที่จะช่วยสร้างความแตกต่างให้กับคู่แข่ง โดยจะเน้นการมีสินค้าความงามครบทุกแคทิกอรี่ ทุกระดับราคา ประมาณ 2,000 แบรนด์ ครอบคลุมตั้งแต่เมกอัพ สกินแคร์ แฮร์แคร์ ฯลฯ ซึ่งจะเป็นแบรนด์ที่ไม่มีวางขายที่ไหน (เอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์) เป็นสัดส่วนถึง 10% ตลอดจนแบรนด์ใหม่ที่จะเข้ามาหมุนเวียนภายในร้าน รับกับกระแสหรือเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นเฉลี่ย 50 แบรนด์ต่อปี และภายในร้านยังมีการจัดโปรโมชั่น หรือสินค้าราคาพิเศษทุกวัน เพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นยอดขาย ตลอดจนการเทรนนิ่งพนักงานเรื่องบริการ เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งที่โดนใจลูกค้า

นอกจากนี้ บริษัทยังมีสัดส่วนของลูกค้าต่างชาติ เช่น จีน ที่เข้ามาจับจ่ายมากขึ้น ทำให้มีการเพิ่มช่องทางการชำระเงิน อาทิ อาลีเพย์ และวีแชทเพย์ ตลอดจนการทำคอร์เนอร์รวบรวมแบรนด์สินค้าที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยม พร้อมกับทำสื่อประชาสัมพันธ์ภาษาจีน

“อนาคตเรายังมีแผนทำเฮาส์แบรนด์ของตัวเองเพื่อสร้างการเติบโตใหม่ ๆ และมองไปถึงการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯเพื่อระดมทุนขยายธุรกิจ ตลอดจนนำบิวเทรี่ยมเข้าไปขยายในประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะกลุ่มซีแอลเอ็มวี”

ปัจจุบันบิวเทรี่ยมมีทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่ เซ็นเตอร์พอยท์ออฟสยามสแควร์, ซีคอนบางแค, จี ทาวเวอร์ พระราม 9, ซีคอนศรีนครินทร์ และเอเชียทีค ด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ คาดว่าจะสร้างการเติบโตของยอดขายปีนี้ 600 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 2 เท่าจากปีก่อนหน้า