ไอคอนสยาม ดีเดย์ 9 พ.ย.นี้ อัดงบ 1,000 ล้านเปิดตัวสร้างชื่อทั่วโลก

ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 9 พ.ย.นี้ ทุ่มงบฯเปิดตัวกว่าพันล้าน เชิญสื่อจากทั่วโลกเยี่ยมชม

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า การเปิดเมืองไอคอนสยามจะเป็นการบุกเบิกการทำธุรกิจในโลกยุคใหม่ ที่พลิกโฉมรูปแบบการพัฒนาโครงการด้วยการเป็นศูนย์รวมของความมหัศจรรย์ทั้งศิลปะและวัฒนธรรมรวมอยู่กับการช้อปปิ้งและความบันเทิง ผนึกกำลังพันธมิตรองค์กรธุรกิจทั้งใหญ่และเล็กหลากหลายรูปแบบธุรกิจ ด้วยมูลค่าลงทุนกว่า 54,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 750,000 ตารางเมตร พร้อมเปิดไอคอนสยามอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 นี้

ไอคอนนิกสโตร์ สุดอลังการของเหล่าลักชัวรี่แบรนด์ของโลก

ซึ่งอาณาจักรแห่งนี้จะเป็นการรวมทุกสิ่ง ‘ครั้งแรก’ ในประเทศไทย 14 ไอคอนนิกสโตร์ (Iconic Store) สุดอลังการของเหล่าลักชัวรี่แบรนด์ของโลก พื้นที่ 25,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอาคารกระจกโครงสร้างไร้เสาที่ยาวที่สุดในโลก รูปทรงคล้ายกระทงแก้ว สรรค์สร้างอย่างงดงามให้เป็นสัญลักษณ์ใหม่บนแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึง 188 แบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกกับคอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย และ 500 ร้านค้า และภัตตาคารที่จะรวมพลังสร้างปรากฎการณ์เหนือความคาดหมาย

ไอคอนสยาม
ไอคอนสยามศูนย์รวมของความมหัศจรรย์ทั้งศิลปะและวัฒนธรรมรวมอยู่กับการช้อปปิ้งและความบันเทิง

นอกจากนั้น ยังมีแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังมาร่วมกันนำเสนอคอนเซ็ปต์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Adidas Original Store ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย JD Sports ร้านแฟชั่นกีฬาชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เปิดร้านแรกในประเทศไทย และ Nike Kicks Lounge แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทาคาชิมายะ ห้างฯระดับตำนาน เปิดสาขาแรกในไทย

และ ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าระดับตำนานที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากประเทศญี่ปุ่น ก็จะเปิดสาขาแรกในประเทศไทยที่ไอคอนสยามขนาด 36,000 ตารางเมตร โดยจะนำ 180 แบรนด์ในทุก category รวมถึงอาหารและขนมจากญี่ปุ่นที่ไม่เคยมีจำหน่ายในประเทศไทยมาก่อนเป็นต้น และได้เตรียมงบประมาณไว้มากกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับการจัดงานเปิดเมืองไอคอนสยามและเชิญผู้สื่อข่าวจากทั่วโลกมาเยี่ยมชม

สำหรับห้าง สยาม ทาคาชิมายะ เป็นห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ที่ประสบความสำเร็จและก่อตั้งมายาวนานกว่า 180 ปี ทาคาชิมายะยกห้างญี่ปุ่นแท้แบบ Full-scale มาเปิดสาขาในเมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยตั้งชื่อว่า “สยาม ทาคาชิมายะ” ซึ่งนี่คือครั้งแรกของแบรนด์ “ทาคาชิมายะ” ที่ยินยอมให้ใส่ชื่อประเทศอื่นร่วมกับชื่อห้างของตน

สยาม ทาคาชิมายะมีพื้นที่ 35,000 ตารางเมตร ครอบคลุมพื้นที่ 7 ชั้น มีสินค้าที่หลากหลายสำหรับทุกเพศทุกวัย กว่า 500 แบรนด์ เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นชื่อดังมากถึง 180 แบรนด์ และกว่า 80 แบรนด์ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

แอปเปิล เตรียมเปิด“แอปเปิลสโตร์” (Apple Store)สาขาแรกในไทย

แอปเปิลสโตร์
“แอปเปิลสโตร์” เตรียมเปิดตัวแห่งแรกในไทยพร้อม ไอคอนสยาม วันที่ 9 พ.ย.2561

นอกจากนี้มีรายงานว่า แอปเปิล เตรียมเปิดแอปเปิลสโตร์(Apple Store) สาขาแรกในไทยในโครงการ “ไอคอนสยาม”ด้วย คาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า100ล้านบาท และน่าจะเปิดตัวในวันเดียวกับที่ไอคอนสยาม เปิดัวอย่างเป็นทางการคือ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 นี้

สำหรับประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่สำหรับแอปเปิล มีผลิตภัณฑ์หลายตัวได้รับความนิยมทั้งคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาร์ทโฟน “ไอโฟน” ที่มียอดขายเฉลี่ย 1.8-2 ล้านเครื่อง/ปี ซึ่งถือเป็นจำนวนที่ค่อนข้างมากในกลุ่มสินค้าไฮเอนด์ ซึ่งผ่านมาแอปเปิลได้วางแผนที่จะเปิดแอปเปิลสโตร์ในประเทศไทยมานานกว่า 3 ปีแล้ว

ไอคอนสยาม-2
บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาของไอคอนสยาม เปิด 9 พ.ย.นี้

ไอคอนสยาม บิ๊กโปรเจ็กต์ทำเลทองบนพื้นที่ 55 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกและที่อยู่อาศัย ได้รับการจับตามองว่าจะสร้างความคึกคักให้กับแวดวงธุรกิจในช่วงปลายปีนี้ มีพื้นที่รวมถึง 750,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนถึง 54,000 ล้านบาท บวกกับการออกแบบอาคารที่ได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงของกระทง บายศรี และสไบของไทย เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์และสื่อความเป็นไทย เพื่อปั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ออกแบบโดยบริษัท Urban Architects

ไอคอนสยาม มีขนาดพื้นที่ 750,000 ตารางเมตร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตคลองสาน ประกอบด้วย ไอคอนสยาม (Main retails & Entertainment) พื้นที่ 500,000 ตารางเมตร และ ไอคอนลักซ์ (Luxury Wing) พื้นที่ 25,000 ตารางเมตร รวบรวมแบรนด์เนมชั้นนำที่จะเป็น Flagship Stores ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และคอนโดมิเนียมพักอาศัยมาตรฐานระดับโลก 2 อาคาร คือ แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนซ์ ณ ไอคอนสยาม และ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไอคอนสยาม กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 สำหรับรอบไพรเวต วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 สำหรับต้อนรับทุกคน เพื่อให้ทันกับทัวริสต์ซีซั่นในช่วงปลายปี และคาบเกี่ยวไปถึงปีใหม่ ตรุษจีน ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมของความมหัศจรรย์ทั้งศิลปะและวัฒนธรรมรวมอยู่กับการช้อปปิ้งและความบันเทิง ตั้งเป้าปีแรกไว้ที่ 150,000 คนต่อวัน เป็นนักท่องเที่ยวประมาณ 30-35% แต่ถ้าเป็นช่วงไฮซีซั่น ตัวเลขน่าจะมากกว่านี้

“สุขสยาม” คือเมืองไทยย่อส่วน ที่จะแสดงคุณค่าความเป็นไทยให้ชาวโลกได้รู้

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่”สุขสยาม” พื้นที่แห่งความสุขและสนุกของคนไทยทุกจังหวัด สุขสยามรวบรวมงานศิลปะ งานฝีมือ อาหารการกินที่เป็นสุดยอดของทุกจังหวัดมาไว้ในพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร ให้คนไทยและชาวต่างชาติได้เที่ยวทั่วไทยภายในวันเดียว โดยโซนนี้จะรวมความสุขแบบไทยๆ ของไว้ถึง 7 มิติ คือ สุขเสน่ห์ สุขแซ่บ สุขสนุก สุขสร้างสรรค์ สุขสัมพันธ์ สุขสืบสาน และสุขสมหวัง

สุขสยาม ยังเป็นเวทีให้ศิลปินและช่างฝีมือไทยในท้องถิ่นทั่วประเทศ ได้มาจัดแสดงผลงานชิ้นพิเศษของตนไว้ในงานตกแต่งภายใน เช่น “ประตูเมืองสุขสยาม” ประตูไม้บานยักษ์ที่เป็นทางเข้าหลักของสุขสยาม ซึ่งมีขนาดสูงถึง 7.6 เมตร กว้างบานละ 2.5 เมตร ออกแบบโดยอาจารย์อำมฤทธิ์ ชูสุวรรรณ และแกะสลักโดยช่างแกะสลักไม้มือดีของไทย นอกจากนี้ เสาอาคารภายในสุขสยาม ก็ได้ศิลปินจากแต่ละภาคมาออกแบบ และเพนต์เรื่องราว วัฒนธรรมประเพณีประจำท้องถิ่น

 

ไอคอนสยาม-3
ภาพอีกมุมของไอคอนสยามริมเจ้าพระยา