สินค้ามือสอง จ่อเดือด! Hard Off รายใหญ่แดนปลาดิบบุกไทย

Hard Off เชนร้านสินค้ามือสองรายใหญ่จากญี่ปุ่น เตรียมปักธงสาขาแรกในไทย  8 กุมภาพันธ์ 2563 ย่านเทพารักษ์ ใกล้กับโรงพยาบาล​สินแพทย์​เทพารักษ์​

โดย Hard Off Group ได้เข้ามาตั้งบริษัท MOTTAINAI WORLD (THAILAND) CO.,LTD. เพื่อดูแลกิจการร้าน Hard Off ในประเทศไทย

ตามคำบรรยายของบริษัท ไลน์อัพสินค้าในร้านสาขาประเทศไทยจะประกอบด้วยสินค้ามือสองและเบ็ดเตล็ดนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น อย่างเช่น ถ้วยชาม ของเล่นเด็ก เครื่องครัว เสื้อผ้าชาย-หญิง รองเท้า ฯลฯ โดยเปิดรับสมัครพนักงานส่วนต่างๆ เช่น พนักงานดูแลประจำร้านเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม

พร้อมเปิดเพจเฟซบุ๊ค HARD OFF Thailand และเผยแพร่ภาพร้านซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยตั้งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาล​สินแพทย์​เทพารักษ์​ และภาพสินค้าบางส่วน รวมถึงกำหนดการเปิดร้านในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เช่นเดียวกับการซื้อโฆษณาในเฟซบุ๊คเพื่อโปรโมท

Hard Off Thailand สาขาเทพารักษ์
ภาพจากเพจ Hard Off Thailand
สินค้ามือสอง Hard Off
ภาพจาก Hard Off Thailand
ของเล่นมือสอง ร้าน Hard Off
ภาพจาก Hard Off Thailand

ยักษ์ใหญ่ธุรกิจสินค้ามือสองญี่ปุ่น

ทั้งนี้ “ฮาร์ด ออฟ กรุ๊ป” เป็นยักษ์ธุรกิจสินค้ามือสองรายใหญ่ของญี่ปุ่น ก่อตั้งในปี 2515 โดยในเครือประกอบด้วยร้านสินค้ามือสองจำนวน 8 แบรนด์รวมกว่า 900 สาขาที่รับซื้อ/ขายสินค้าในกลุ่มต่างๆ กัน อาทิ Hobby Off สำหรับสินค้าของสะสม, Garage OFF จะเป็นอุปกรณ์รถยนต์-จักรยาน, OFF HOUSE รับซื้อขายเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า, MODE OFF รับซื้อขายสินค้าแฟชั่น รองเท้า กระเป๋า, Liquor Off ที่ซื้อขายเหล้าเก่า เป็นต้น นอกจากนี้ยังบริหารร้าน Book Off ในฐานะแฟรนด์ไชล์ซีอีกด้วย สำหรับร้าน Hard Off ในญี่ปุ่นจะเน้นเครื่องเสียง เครื่องดนตรีและกล้องถ่ายภาพ

Advertisment

ในปีงบฯล่าสุดซึ่งสิ้นสุดเมื่อเดือนมีนาคม 2562 Hard Off Group มียอดขายจากทั้งร้านที่บริหารเองและแฟรน์ไชล์รวมกันกว่า 5.3 หมื่นล้านเยน