นวเวช อินเตอร์ฯ ทุ่มงบบุกธุรกิจโรงพยาบาล-เปิดใหม่ต้นปีหน้า

บริษัท นวเวช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
เดินหน้าลงทุน - ธุรกิจโรงพยาบาลยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะย่านถนนเกษตร-นวมินทร์ และเลียบด่วนรามอินทรา มีอัตราการเติบโตสูงมาก

3 กลุ่มทุนยักษ์ “ณรงค์เดช-สหยูเนี่ยน-สหพัฒน์” รุกธุรกิจโรงพยาบาลเต็มสูบ ส่ง “นวเวช อินเตอร์เนชั่นแนล” ยึดทำเลทองนวลจันทร์-รามอินทรา เจาะโซนที่พักอาศัย-ประชากรหนาแน่น-กำลังซื้อสูง เร่งก่อสร้างคาดเฟสแรก 152 เตียง ตัดริบบิ้นเปิดให้บริการต้นปี 2564 เล็งบุกซีเนียร์เฮลท์แคร์รองรับสังคมผู้สูงวัย

นายณพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นวเวช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโรงพยาบาลนวเวช อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หลังจากที่บริษัทได้เริ่มทำการก่อสร้างโรงพยาบาลขนาด 152 เตียง บนถนนเกษตร-นวมินทร์ และถนนนวลจันทร์ โดยงบฯลงทุน 4,000-5,000 ล้านบาท

แต่เนื่องจากที่ผ่านมา ก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนดเดิมที่ตั้งไว้ค่อนข้างมาก หรือช้าไปประมาณ 10 เดือน เดิมกำหนดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการเฟสแรกในช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น แรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านจำนวนหนึ่งต้องกลับประเทศ จากการประกาศปิดประเทศ และแรงงานไทยหายาก

ล่าสุด บริษัทผู้รับเหมาได้เริ่มกลับมาก่อสร้างต่อแล้ว และกำลังเร่งการก่อสร้าง โดยตามกำหนดการจะเสร็จประมาณเดือนกันยายน 2563 และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้อย่างเป็นทางการประมาณเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งในช่วงนั้นก็คาดว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 น่าจะคลี่คลายไปแล้ว

โดยโครงการมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 13 ไร่ครึ่ง สำหรับเฟสแรกจะเป็นโรงพยาบาลขนาด 152 เตียง อาคารจอดรถขนาด 600 คัน โดยในเฟสแรกนี้จะใช้งบฯลงทุนประมาณ 4,000 ล้านบาท ส่วนเฟส 2 ระยะถัดไปจะมีเพิ่มอีก 200 เตียง ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณเพิ่มเติมในส่วนนี้อีกประมาณ 1,000 ล้านบาท และหลังจากขึ้นอาคารเฟส 2 แล้ว พื้นที่โครงการยังจะมีพื้นที่เหลืออีกประมาณ 5 ไร่เศษ ซึ่งสามารถจะลงทุนเพิ่มได้อีกระดับหนึ่ง

“อย่างไรก็ตาม จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น อีกด้านหนึ่งก็ต้องยอมรับว่า ทำให้คนไม่อยากเข้าโรงพยาบาลโดยไม่จำเป็น และคนไข้จากต่างประเทศก็ไม่มีเข้ามา ดังนั้น ช่วงนี้โรงพยาบาลยังเปิดให้บริการไม่ได้ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ขณะเดียวกันก็ทำให้บริษัทมีเวลาในการเตรียมความพร้อมในเรื่องของบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งแพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านต่าง ๆ รวมถึงการเตรียมสั่งซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์”

โรงพยาบาลนวเวช อินเตอร์เนชั่นแนล

นายณพกล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ล่าสุดบริษัทได้ข้อสรุปในการตั้งชื่อโรงพยาบาลแล้ว โดยใช้ชื่อว่า โรงพยาบาลนวเวช อินเตอร์เนชั่นแนล และเนื่องจากทำเลที่ตั้งของโรงพยาบาล ตั้งอยู่บริเวณบนถนนนวลจันทร์ และสามารถเข้าได้ 2 ด้าน ด้านหน้าจะอยู่ฝั่งถนนรัชดาภิเษก และอีกด้านหนึ่งจะอยู่ติดถนนรามอินทรา จึงทำให้รัศมีการให้บริการกินพื้นที่ค่อนข้างกว้าง

โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่พักอาศัยในย่านใกล้เคียงทั้งย่านรามอินทรา นวลจันทร์ เรื่อยไปจนถึงอาจณรงค์ ที่สำคัญย่านดังกล่าวเป็นโซนที่พักอาศัยและประชากรหนาแน่น มีหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่หลายโครงการ และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ และมีระดับอายุที่ครอบคลุมตั้งแต่ปู่ ยา ตา ยาย และไปจนถึงลูกหลาน นอกจากนี้ ในอนาคตที่ตั้งของโรงพยาบาลยังจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล แคราย-ลำสาลีผ่าน และมีสถานีใกล้ ๆ กับโรงพยาบาลด้วย

นายณพย้ำด้วยว่า ธุรกิจโรงพยาบาลยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก เพราะในกรุงเทพฯมีพื้นที่ใหม่ ๆ เกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ และมีดีมานด์การรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น ซึ่งย่านถนนเกษตร-นวมินทร์ และเลียบด่วนรามอินทรา มีอัตราการเติบโตสูงมากในกรุงเทพฯ และยังไม่ค่อยมีโรงพยาบาลใหม่ ๆ เกิดขึ้น มีเพียงโรงพยาบาลเก่า ๆ ไม่กี่แห่ง” นายณพย้ำ

“ทั้งที่พื้นที่ตรงนั้นมีดีมานด์สูงมาก แต่ซัพพลายน้อย เราจึงคิดว่าน่าจะขยาย โดยคอนเซ็ปต์โรงพยาบาลจะมีเทคโนโลยี อีควิปเมนต์ มีความคุ้มค่า คุ้มราคา และใช้เทคโนโลยีทันสมัยมาช่วย และวางแผนว่าจะเป็นซีเนียร์เฮลท์แคร์ในอนาคต เพื่อรองรับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยของประเทศไทยด้วย แต่การลงทุนในส่วนนี้จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไปและต้องมีการศึกษา”

รายงานข่าวจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัท นวเวช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปลี่ยนแปลงสถานภาพมาจากบริษัท เคพีเอ็น เฮลท์แคร์ จำกัด เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 และมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 550.63 ล้านบาท เป็น 1,350 ล้านบาท โดยมีผู้ถือหุ้นหลักประกอบด้วย นายณพ ณรงค์เดช 31.43% บริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน) 30% กลุ่มสหพัฒน์ 10% (สหพัฒนพิบูล 5% สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง 2.5% และ ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล 2.5%) นายณัฐวุฒิ เภาโบรามย์ 10.20% นายไกรวิน ศรีไกรวิน 8.30% และคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา 4.18% บริษัท หลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) 3.70% นางสาวสุจิตรา นวนะนนท์ 0.71% นางนิภาวรรณ ศิริประเสริฐ 0.59% นางสาววรินทร์ทิพย์ โรชาร์พิทักษ์ 0.59% นายทัศนะ นิวัฒน์ภูมินทร์ 0.07% นายธันว์ เหรียญสุวรรณ 0.07% นายรณภพ ปัทมะดิษ 0.07% และนายเสรี หงษ์หยก 0.07%