ฉาย บุนนาค นัดแถลงข่าว 10 พ.ย. หลัง “กนก-เมีย” ลาออก

ภาพจากเฟซบุ๊ก Shine Shine

เที่ยงครึ่ง พรุ่งนี้ “ฉาย บุนนาค” เตรียมแถลงข่าวที่ตึกเนชั่น หลังพิธีกรดังช่องเนชั่นทีวีทยอยลาออก 

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ( มหาชน) ได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า เคารพการตัดสินใจพี่กนก และพี่ปุ้ม… อวยชัยให้โชคดีครับ คำถามและคำตอบอื่นๆ ไม่ต้องลือ เพราะแถลงข่าวพรุ่งนี้ 12.30 ตึกเนชั่น

การโพสต์ข้อความของนายฉายครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากนายกนก รัตน์วงศ์สกุล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า อำลาช่อง “เนชั่นทีวี” หลังจากทำงานให้กับช่องดังกล่าวมากว่า 24 ปี

“กนก” ระบุว่า ตนอยู่มาตั้งแต่ผู้บริหารคนเก่าๆ และตนรู้สึกลำบากใจ ที่จะต้องหาที่ทำงานใหม่ในช่วงวัย 50 ปีขึ้นไป พร้อมระบุว่า เส้นทางข้างหน้า ไม่ต้องหลบสายตาใคร ไม่มีใครมากล่าวหาตนได้ ในเรื่องผลประโยชน์เบื้องหลัง

นอกจากนี้ยังฝากไปถึงผู้ที่ทำงานด้านสื่อมวลชน ระบุว่า “ขอส่งความรัก กำลังใจให้ทุกๆ คน ทำหน้าที่สื่อด้วยความรักชาติ บ้านเมืองและ สถาบันฯ เลือกยืนอยู่ข้างความถูกต้อง มีคุณธรรม”

ส่วนพิธีกรคู่แรกที่โบกมือลาจากเนชั่นคือ “ปอง-อัญชะลี ไพรีรัก” และ “สันติสุข มะโรงศรี” ซึ่งได้ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 โดยจะยกทีมงานและพิธีกรรวม 6-7 คน ไปทำรายการข่าวใหม่ทางช่องนิวทีวี 18 ซึ่งจะเริ่มออกอากาศวันที่ 1 ธันวาคม 2563

โดยในกรณีของ “ปอง” อัญชะลี นั้น นายฉายได้โพสต์ข้อความถึง ระบุว่า พี่ปอง ทำงานวันสุดท้ายที่ช่อง 22… ใจหายนิดหน่อย ขอบคุณพี่ปองทุกสิ่งอย่าง ขอบคุณทุกหยาดเหงื่อและความทุ่มเทเพื่อองค์กรเนชั่นครับ ในโอกาสนี้เลยขอมอบดอกทานตะวันสีเหลืองแทนมิตรภาพและคำขอบคุณพี่สาวแสนสวยครับ ปล. แถมไวน์ดีดีอีก 1 ขวด ให้ผ่อนคลาย… #จากไปเพื่อกลับมา