เปิดแล้ว! ทุ่งลาเวนเดอร์ หน้า MRT เพชรบุรี กลยุทธ์ดับร้อนของ “ตรางู”

ตรางูเปิดทุ่งลาเวนเดอร์กลางกรุงเป็นกลยุทธ์เข้าถึงคนรุ่นใหม่

ตรางู เปิดกลยุทธ์ดับร้อน มอบประสบการณ์ตรงให้ลูกค้า ผ่านทุ่งลาเวนเดอร์ใจกลางกรุง

วันที่ 5 เมษายน 2564 นายอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู เจ้าของสินค้าแบรนด์ตรางู เผยกลยุทธ์ในช่วงต้นปีว่า แบรนด์ตรางูได้มีการปรับรูปแบบการสื่อสาร สู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมอัดแคมเปญการตลาดครบวงจรทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ ภายใต้ชื่อ “เย็นดีย์ ไม่ดรอปชัวร์ #แชร์ให้ทั่วว่าเราคูล”

พร้อมเนรมิตทุ่งลาเวนเดอร์ไว้ใจกลางกรุง เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ (awareness) สร้างภาพจำ (recall) กระตุ้นไปสู่ยอดขาย (call to action) ในผลิตภัณฑ์ พร้อมเปิดตัวผ่านความเหนือกว่าของผลิตภัณฑ์ สร้างความเย็นให้กลุ่มผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ตรงด้วยตัวเอง

ทั้งในส่วนของกลิ่นหอมผ่อนคลาย และความเย็นที่จะเกิดขึ้นกลางทุ่งลาเวนเดอร์ ตลอดเดือนเมษายน 2564 บริเวณหน้ารถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี ซึ่งนับว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คหลักที่มีผู้คนสัญจรไปมา และเป็นจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะทางบกและทางน้ำ รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นไปสู่ยอดขายอีกด้วย

แบรนด์ตรางู ยังได้มีการวางแผนกลยุทธ์ในการสื่อสารสู่กลุ่มลูกค้าเดิม พร้อมขยายสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ จัดขบวนคาราวานภายในขบวนรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เพื่อมอบประสบการณ์ให้กับกลุ่มลูกค้า (customer experience) การแจกผลิตภัณฑ์ทดลอง กิจกรรมแอดปุ๊บ เย็นปั๊บ ผ่านช่องทาง Line OA การเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์ เพื่อขยายการรับรู้ผลิตภัณฑ์ กิจกรรมเซิร์ฟสเก็ต กิจกรรมโรดโชว์ ไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ภาพยนตร์โฆษณาและออนไลน์วิดีโอ รวมทั้งสื่อนอกบ้าน OOH (Out of Home Media)

“นับว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการปรับตัวในเข้ากับเทรนด์และพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้ ที่มีความเปลี่ยนแปลงไปตามโลกตลอดเวลา พร้อมต้องยังคงคอนเซ็ปต์และความเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของแบรนด์ตรางู นอกจากที่เราจะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพ การพัฒนาและเพิ่มคุณภาพก็เป็นโจทย์หลักที่แบรนด์ตรางูยังคงทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์ กระชับความสัมพันธ์ เป็น Brand Love ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานทุกยุคทุกสมัย” นายอนุรุธ กล่าวสรุป