ไม่หวั่นโควิด MUJI ปักหมุดไอคอนสยาม เจาะลูกค้าฝั่งธน

“มูจิ” ไม่หวั่นกระแสโควิด-19 ชูกลยุทธ์เชิงรุกซื้อง่าย-ขายคล่องในไทย เปิดสาขาใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ไอคอนสยาม จัดหนักครบทุกกรุ๊ปไอเท็มสินค้ากว่า 6,193  รายการพร้อมโซนอาหาร-กาแฟ เจาะลูกค้าย่านฝั่งธนฯ

วันที่ 30 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทมีแผนนำผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยได้มากขึ้น ผ่านกลยุทธ์ปรับราคาสินค้าให้เหมาะสม ไปพร้อมกับกลยุทธ์การขยายช่องทางการขาย ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์หรือการขยายสาขาไปในทำเลศักยภาพทั่วประเทศ

ล่าสุด MUJI ได้เปิดให้บริการสาขาใหม่ในศูนย์การค้าไอคอนสยาม (ICONSIAM) ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งและแลนด์มาร์กสำคัญอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย  ซึ่งเป็นอีกทำเลศักยภาพ มีจุดเด่นด้านความสวยงาม สามารถดึงดูดนักช้อปปิ้งทั้งประเทศ ทำเลดังกล่าวจึงถือเป็นยุทธศาสตร์ที่ดีในการขยายสาขา เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของ MUJI ได้ง่ายยิ่งขึ้น

“เรายังไม่มีสาขาในย่านนั้น เราจึงอยากขยายสาขาใหม่เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าออกไปในย่านฝั่งธนฯ โดยหวังว่าลูกค้าจะเข้าถึงและมีความเข้าใจในแบรนด์ MUJI มากขึ้น”

ทั้งนี้ประเทศไทยยังเป็นตลาดที่แบรนด์ ให้ความสำคัญและมองเห็นศักยภาพ เนื่องจากผู้บริโภคชาวไทย มั่นใจต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่น ประกอบกับประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาท่องเที่ยวและช้อปปิ้ง จึงเป็นช่องทางสำคัญในการนำผลิตภัณฑ์ของ MUJI ไปสู่ผู้บริโภค โดยการเปิดสาขาใหม่นี้ จะเป็นไปตามกลยุทธ์ของแบรนด์ที่ให้คนไทยเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น

สำหรับ สาขาใหม่ไอคอนสยาม มีพื้นที่ให้บริการขนาดใหญ่ถึง 1,300 ตร.ม. ตั้งอยู่ ชั้น 3 ในศูนย์การค้าไอคอนสยาม  สะท้อนวิถีชีวิตอันเรียบง่ายและใกล้ชิดกับธรรมชาติ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองด้วยสไตล์ “มินิมัลลิสต์” จัดสรรมีสินค้ากว่า  6,193 โดยมีไฮไล์คือ

MUJI Labo (มูจิ เลโบล์) MUJI Labo เป็นสินค้าที่ผลิตออกมาเพื่อทดลองตลาดว่าเสื้อผ้ารูปแบบไหนลูกค้าชอบหรือไม่ชอบ ก่อนจะถูกนำมาผลิตให้เป็นสินค้าพื้นฐาน (basic item) ในราคาที่เหมาะสมมากขึ้น ทั้งกางเกงขายาว ,เสื้อยืด และ เสื้อเชิ้ต

นอกจากนี้ยังมีโซน ผลิตภัณฑ์อาหารท้องถิ่น (Local Food)รวบรวมวางสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารท้องถิ่นจากที่ต่างๆ สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ไม่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดหรือพื้นที่ได้ในยุคไวรัสโควิด-19  ปัจจุบันโซน Local Food มีเปิดให้บริการแล้ว 6 สาขา รวมสาขาเปิดใหม่ที่ไอคอนสยาม และยังมีแผนเพิ่มโซนดังกล่าวในสาขาที่เปิดให้บริการอยู่ปัจจุบันจนครบ 20 สาขา รวมทั้งสาขาใหม่ ๆ ที่จะเปิดเพิ่มในอนาคตอีกด้วย

โซน MUJI Coffee Corner ซึ่งเป็นร้านกาแฟ MUJI สาขาที่ 4 ของประเทศไทย ให้แฟน MUJI ได้ช้อปไปจิบไป พร้อมทั้งบริการต่าง ๆ อาทิ บริการ MUJI Interior Consultation Service ซึ่งเป็นบริการที่ปรึกษาด้านออกแบบภายใน  และโซนบริการตัดขากางเกงฟรี