ช่อง 7 เปิดเกมไตรมาส 3 เจาะตลาดออนไลน์ ส่งคอนเทนต์ข่าวสู้

ภาพ : pixabay

ช่อง 7 กางแผนไตรมาส 3 เดินหน้าปั้นรายการข่าวใหม่ลงออนไลน์-ส่งผู้ประกาศฯพิชิตใจแฟนข่าว หวังขยายฐานผู้ชมทุกแพลตฟอร์ม

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 นายสมโภชน์ โตรักษา ผู้จัดการฝ่ายข่าว ช่อง 7HD บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด เปิดเผยว่า ไตรมาส 3 ปีนี้ ช่อง 7 เตรียมเดินหน้าอัดคอนเทนต์ข่าวเต็มกำลัง โดยด้านข่าวทีวีเน้นข้อเท็จจริงที่ลึกและรอบด้าน

โดยนำเสนอผ่านคนข่าวมืออาชีพ ควบคู่กับใช้เทคโนโลยีทันสมัย อาทิ อิมเมอร์ซีฟ กราฟิก ภาพเสมือนจริง เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มผู้ชมในรูปแบบเข้าใจง่าย

พร้อมกันนี้ ยังเดินหน้ารุกทางออนไลน์ Ch7HD News ในทุกแพลตฟอร์ม ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย และขยายฐานกลุ่มผู้ชมให้มากที่สุด โดยผนึกกำลังกันระหว่างทีมข่าวทีวีและทีมข่าวออนไลน์ เน้นความรวดเร็ว เกาะติดทุกสถานการณ์ด้วยคลิปวิดีโอข่าวที่หลากหลาย ซึ่งเป็นสื่อที่ผู้ชมในปัจจุบันชื่นชอบ

นอกจากนี้ ได้นำคนข่าวทางหน้าจอทีวีใกล้ชิดแฟนข่าวในทางออนไลน์ ด้วยคอนเทนต์พิเศษ อาทิ เล่าให้ฟัง อนุวัตจัดให้, เรื่องนี้มีคำตอบกับนภัสกรณ์, ถนนหนทางกับจอย จราจร, ศจี ขยี้ข่าว, รู้ไว้ใกล้ตัวกับบิวปิ่นปินัทธ์, ข่าวประหลาดคาดไม่ถึงกับ ปุ้ม-บี, บอกบุญกับปอย ภานุรัจน์, บัวบูชา ภาษาข่าว เป็นต้น

เสริมทัพด้วยประเด็นทิศทางสังคมจากทีมนักวิชาการรุ่นใหม่ในคอลัมน์ “เศรษฐศาสตร์ตลาดสด” ทุกวันพุธ-ศุกร์ ที่จะมาเพิ่มมุมมองข่าวที่ทั้งกว้างและลึก วิเคราะห์เหตุการณ์เด่น ด้านเศรษฐกิจ สังคมจากทั้งในและต่างประเทศ

และเตรียมลอนช์คอนเทนต์รายการออนไลน์ใหม่ ได้แก่ เย็นนี้มีเคลียร์ รายการข่าวออนไลน์ที่พร้อมจะขยี้ข่าวใหญ่ ขยายข่าวร้อน สำหรับคนชอบเมาท์ข่าว โดยทีมผู้ประกาศข่าวมืออาชีพ เริ่มวันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้