รสนิยม จับมือเซเว่นฯ ส่งข้าวกล่องแช่เย็น เจาะลูกค้าสายเนื้อ

รสนิยม แบรนด์ในเครือ ไอเบอร์รี่ กรุ๊ป เร่งปรับตัวสู้วิกฤตโควิด ล่าสุด ผนึกเซเว่นอีเลฟเว่น ต่อยอดแคมเปญ “ยกร้านดัง มาไว้ใกล้คุณ” ลอนช์เมนูเนื้อพรีเมียม ข้าวกล่องแช่เย็นพร้อมทาน เจาะลูกค้าสายเนื้อ วางจำหน่ายใน 5,500 สาขา

วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 นางสาวอัจฉรา บุรารักษ์ Founder and Creative Director บริษัท ไอเบอร์รี่ โฮมเมด จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการประกอบกิจการร้านอาหารในปัจจุบัน ทำให้มีความท้าทายอยู่มาก ซึ่งการจะอยู่รอดให้ได้ต้องมีการปรับตัวเข้าหาลูกค้ามากขึ้น จึงเกิดแนวคิดการผลิตอาหารในรูปแบบพร้อมทาน ด้วยการพัฒนาสูตรอาหาร Street Food ตามฉบับของแบรนด์รสนิยม ล่าสุด จึงได้มีโอกาสร่วมมือกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ในการวางจำหน่ายสินค้า ณ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อที่เข้าถึงได้ง่าย และเข้าถึงผู้บริโภคได้ครอบคลุม

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดภายใต้แบรนด์รสนิยม มีจุดขายคือ เป็นอาหารรสชาติจัดจ้าน เข้าถึงง่าย เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพหลากหลายเมนู เช่น กะเพรา, พะแนง และแกงเขียวหวาน และยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ร้านอาหารในเครือ ได้แก่ ไอเบอร์รี่, กับข้าว’กับปลา, โรงสีโภชนา, เจริญแกง, เบิร์นบุษบา และฟ้าปลาทาน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยมีเป้าหมายในการนำผลิตภัณฑ์เข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น

ด้านนายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น กล่าวว่า บริษัทมองเห็นจุดแข็งของร้านรสนิยมที่เด่นในรสชาติและสไตล์ของอาหาร จึงได้ร่วมกันพัฒนาและยกระดับสินค้า โดยคัดเลือกเมนูเนื้อ จำนวน 3 เมนู

ได้แก่ ข้าวกะเพราเนื้อโคขุนคั่วพริกแห้ง ข้าวแกงเขียวหวานพริกขี้หนูสันคอเนื้อออสเตรเลีย และข้าวพะแนงสันคอเนื้อออสเตรเลีย มาพัฒนาเป็นรูปแบบข้าวกล่องแช่เย็นพร้อมรับประทาน จำหน่ายในราคา 69 บาท เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ชื่นชอบการรับประทานเนื้อ โดยจะเริ่มจำหน่ายที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวน 5,500 สาขา ในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ และสมุทรสาคร โดยในอนาคตมีแผนจะขยายพื้นที่ในการจำหน่ายไปทั่วประเทศ

อัจฉรา บุรารักษ์