รพ.ธนบุรี แจงหมอบุญไม่เคยให้ข้อมูลดีลวัคซีน mRNA กับกลาโหม

นายแพทย์บุญ วนาสิน
นายแพทย์บุญ วนาสิน

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) โต้หมอบุญไม่เคยให้ข้อมูลจับมือกระทรวงกลาโหมลงนามซื้อวัคซีน mRNA ยังดําเนินการอย่างต่อเนื่อง ด้านกลาโหมยันไม่มีแผนดีลเอกชนนำเข้าไฟเซอร์

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์วานนี้ (3 ส.ค.) ชี้แจงกรณีข่าวการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA โดยมีเนื้อหาดังนี้

ตามที่ได้มีสํานักข่าวแห่งหนึ่งได้ระบุว่า นายแพทย์บุญ วนาสิน ให้สัมภาษณ์ถึงการนําเข้าวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA ร่วมกับกระทรวงกลาโหม โดยจะมีการทําสัญญาภายในสัปดาห์นี้ และระบุว่าสามารถนําเข้ามาภายในเดือนสิงหาคมนั้น

บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) (THG) ขอชี้แจงว่า นายแพทย์บุญ ไม่ได้เป็นผู้ให้ข้อมูลที่มีเนื้อหาดังกล่าวแก่สํานักข่าวและได้ดําเนินการแจ้งให้สํานักข่าวแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง THG ยืนยันว่า การติดต่อนําเข้าวัคซีน mRNA และวัคซีนอื่น ๆ ยังดําเนินการอย่างต่อเนื่องและอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้สามารถนําวัคซีนมาช่วยให้ประเทศชาติพ้นวิกฤตให้เร็วที่สุด

เช่นเดียวกับทางกระทรวงกลาโหม นำโดย พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ที่วานนี้ (3 ส.ค.) ได้ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวว่าเป็นหน่วยงานรัฐที่ดีลเอกชนร่วมนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์เช่นกัน

“ขอยืนยันว่า ขณะนี้กระทรวงกลาโหมและหน่วยงานในสังกัด ยังไม่มีแผนหรือความตกลงร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนใด ๆ ในการสั่งซื้อหรือนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แต่อย่างใด และที่ผ่านมากระทรวงกลาโหมก็ยังไม่เคยติดต่อตรงกับ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ต่อเรื่องดังกล่าว”