หมอบุญ เผยดีลวัคซีน mRNA ล่ม ชี้มีวัคซีนแต่ไม่มีหน่วยงานนำเข้า

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้บริหารเครือ รพ.ธนบุรี
FILE PHOTO : REUTERS/Artorn Pookasook

หมอบุญ เผยโปรเจ็กต์นำเข้าวัคซีน mRNA ล่ม ระบุยากมาก-ถอดใจแล้ว พ้อมีวัคซีนแต่ไม่มีหน่วยงานช่วยนำเข้า ยืนยันไม่คิดปั่นหุ้นตามที่เป็นข่าว

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นกระแสอย่างต่อเนื่องสำหรับดีลวัคซีนชนิด mRNA ของเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ ที่คีย์แมนใหญ่อย่าง “หมอบุญ” ได้ออกมาประกาศความร่วมมือนำเข้าร่วมกับหน่วยงานรัฐ ภายในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา และแม้จะเข้าถึง ส.ค. มาแล้ว แต่ยังไม่มีแววนำเข้าวัคซีนได้

ล่าสุด นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้บริหารเครือ รพ.ธนบุรี เปิดเผยในรายงานเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางช่อง 9 ช่วงเช้าวันนี้ (4 ส.ค.) ถึงกรณีการจัดหานำเข้าวัคซีนโควิด mRNA โดยกล่าวว่า ขณะนี้ถอดใจเรื่องนี้แล้ว เนื่องจาก ยากมาก แม้มีวัคซีนที่ติดต่อได้ แต่ไม่สามารถหาหน่วยงานนำเข้าได้

ที่ผ่านมาตนพยายามติดต่อหลายหน่วยงาน แต่ไม่มีใครอยากยุ่ง เพราะ กลัวผลกระทบ และอาจถูกกล่าวหามุ่งกำไร ช่วงก่อนหน้านี้ได้ดีลตัวแทนไฟเซอร์ไปหลายครั้ง ในหลายประเทศ วัคซีนมี แต่เมื่อไม่สามารถหาองค์กรนำเข้ามาในประเทศไทยได้ จึงถูกปรับไปแล้ว 2-3 ครั้งส่วนกรณีกระแสข่าวจับมือกับองค์กรภายมรกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้านั้น ขอยืนยันว่าตนเองไม่เคยติดต่อไป


นอกจากนี้ สำหรับการถูกกล่าวหาว่าปั่นหุ้นนั้น หมอบุญชี้แจงว่าซื้อ-ขายปกติรายได้ 2-3 ล้าน แต่วอลลุ่มของวัคซีน 3 หมื่นล้าน