เจ๊ไฝบุกเซเว่นฯส่ง “ฟูซิลลี่ผัดขี้เมาไก่” ชิมลางเมนูแรก

อัพเดต 29 ต.ค.64 เวลา 06.01 น.

ร้านเจ๊ไฝ เชฟมิชลินสตาร์ชื่อดังของไทย ส่งเมนูเด็ด “ฟูซิลลี่ผัดขี้เมาไก่” บุกเซเว่นฯเจาะลูกค้าสะดวกซื้อครั้งแรก

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สร้างปรากฏการณ์ฮือฮา ขายทุกอย่างอีกครั้ง สำหรับร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น หลังล่าสุดเฟซบุ๊ก “7-Eleven Thailand” ประกาศเปิดตัวเมนูเด็ด รังสรรค์โดย “เจ๊ไฝ” เชฟมิชลินสตาร์ของประเทศไทย

ด้วยการเปิดตัวเมนูแรกเชฟแคร์ส เมนูใหม่ ฟูซิลลี่ผัดขี้เมาไก่ ราคากล่องละ 69 บาท เมนูใหม่ รังสรรค์โดย “เจ๊ไฝ” เชฟมิชลินสตาร์ประเทศไทย

สำหรับเมนูดังกล่าวเป็นเมนูเส้นฟูซิลลี่หรือพาสต้าเส้นเกลียวนำเข้าจากประเทศอิตาลี ผัดพร้อมกันกับไก่เบญจาชิ้นโต และพริกแกงสูตรลับ ​ที่คั่วในกระทะร้อน ๆ ให้ได้กลิ่นหอมของกระทะเหมือนไปทานที่ร้านอาหารจริง ๆ

โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายกลับคืนสู่สังคม 100% เอาใจสาวกแบบไม่ต้องไปต่อคิวถึงหน้าร้าน

สำหรับร้าน “เจ๊ไฝ” รู้จักกันดีในนามร้านอาหารริมทาง ตั้งอยู่ริมถนนมหาไชย ใกล้ทางแยกสำราญราษฎร์ (ประตูผี) แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร มีชื่อเสียงจากการเป็นร้านอาหารริมทางแห่งแรกของโลกที่ได้ 1 ดาวจากมิชลินไกด์

โดยสืบทอดกิจการมาจากรุ่นพ่อ อายุได้ 70 ปี เจ้าของร้านคนปัจจุบันคือ สุภิญญา จันสุตะ หรือเปีย (เจ๊ไฝ)  เป็นเจ้าของร้านดังกล่าวมากว่า 35 ปี เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แล้วไปเรียนต่อด้านการตัดเสื้อ แต่หลังจบก็ไม่ประสบความสำเร็จ ต่อมาจึงช่วยครอบครัวทำร้านก๋วยเตี๋ยวและหันมาเปิดร้านอาหารของตนเองตามลำดับ

มีเอกลักษณ์คือการใช้เตาถ่านประกอบอาหาร มีเมนูเด่นได้แก่ ไข่เจียวปู ปูผัดผงกะหรี่ และโจ๊กแห้ง มีกำหนดราคาตั้งแต่อาหารทั่วไป 200 บาทถึงราดหน้าเป๋าฮื้อ 10,000 บาท ส่วนไข่เจียวปูซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของร้าน มีราคาระหว่าง 800-1,500 บาท