“เนสท์เล่” เปิดตัว เนสวิต้าพร้อมดื่ม เจาะตลาดแพลนต์เบส

“เนสท์เล่” เปิดตัว “เนสวิต้า ซีเรียล ดริ้งค์” เครื่องดื่มธัญญาหารแพลนต์เบส ทุ่ม 100 ล้าน ลุยทำตลาดครบวงจร พร้อมดึง เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ รับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ เจาะสายคนรักสุขภาพ

วันที่ 4 มีนาคม 2565 นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคไทยหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เห็นได้จากการเติบโตของเทรนด์การบริโภคอาหารจากพืช หรือ แพลนต์เบส (Plant-based Food) และการรับประทานมังสวิรัตแบบยืดหยุ่นที่เพิ่มขึ้น รวมถึงความเคลื่อนไหวของตลาดเครื่องดื่มธัญพืช ปัจจุบันมีมูลค่า 900 ล้านบาท ปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นกว่า 4% และมีผู้เล่นรายใหม่ๆกระโดดเข้ามาในตลาดต่อเนื่อง

อีกทั้ง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากการสำรวจพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคโดย Mintel พบว่า 70% ของคนไทยรุ่นใหม่ รู้สึกว่าผลิตภัณฑ์จากพืช ตรงกับความต้องการ และมีผู้บริโภคเกือบ 1 ใน 4 ของประชากรทั้งประเทศเลือกรับทานอาหารแบบ Flexitarian โดยจัดเป็นกลุ่มคนรักสุขภาพมากถึง 65%

จากโอกาสดังกล่าว ทำให้เนสท์เล่ ใช้ความเชี่ยวชาญด้านธัญญาหารของเนสวิต้า พัฒนานวัตกรรมใหม่ ล่าสุด คือ “เนสวิต้า ซีเรียล ดริ้งค์” เครื่องดื่มธัญญาหารจากพืช (Plant-based) สูตรเจ ไม่มีส่วนผสมของนมวัว ในรูปแบบยูเอชที พร้อมดื่ม 2 รสชาติ ได้แก่ รสดั้งเดิม และรสโกจิเบอร์รี่ เจาะเป้าหมายกลุ่มผู้หญิงยุคใหม่ที่ต้องการดูแลสุขภาพและมีไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ

ทั้งนี้ ก็เพื่อสร้างความหลากหลายและเพิ่มศักยภาพการตลาด ที่นอกเหนือจาก ธุรกิจจากเครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูปประเภทชงร้อน ที่ปัจจุบันเนสท์เล่ครองส่วนแบ่งตลาด 70% และเป็นแบรนด์ Top of mind

โดยการเปิดตัว เนสวิต้า ซีเรียล ดริ้งค์ ในครั้งนี้ ถือเป็นการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์สู่นวัตกรรมเครื่องดื่มธัญญาหารในรูปแบบยูเอชที พร้อมดื่มเป็นครั้งแรกของโลกและครั้งแรกในไทย โดยได้เตรียมงบกว่า 100 ล้านบาท
เพื่อใช้วางแผนการตลาด ทั้งช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งการจัดกิจกรรมแจกผลิตภัณฑ์ ให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิม โดยตั้งเป้าแจกให้ชิมทั้งหมดกว่า 400,000 กล่อง และวางแผนจำหน่ายสินค้าในช่องทางร้านสะดวกซื้ออย่าง เซเว่น อีเลฟเว่น ในช่วงแรก เพื่อการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้ เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ เข้ามารับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เนสวิต้า

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ทั้งหมดนี้ จะช่วยเพิ่มผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอ ของเนสวิต้าให้ครอบคลุมทุกรูปแบบ พร้อมช่วยขับเคลื่อนตลาดเครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูปให้มีการขยายตัวและเติบโตมากขึ้น ขณะที่ปี 2564 เนสวิต้ามียอดขายเติบโตขึ้น 6%