ผู้จัดศึกแดงเดือดไทย ยันไม่มีมื้อพิเศษ แจ็คสันหวัง หลังพิมรี่พาย ประกาศขายบัตร

บัตรศึกแดงเดือด

ผู้จัดศึกแดงเดือดในไทย ชี้แจงหลังพิมรี่พาย ประกาศขายบัตร พร้อมยันเป็นบัตรโควตาที่เตรียมรองรับแฟนบอลต่างประเทศ และไม่มีมื้อพิเศษ “นักบอล-แจ็คสัน”

วันที่ 24 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ (23 มิ.ย. 65) พิมรี่พาย นำบัตรชมการเตะแดงเดือด The Match Bangkok Century Cup 2022 ระหว่างทีมแมนยูกับลิเวอร์พูล ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดยพิมรี่พายประกาศว่า มีบัตรอยู่ในมือทั้งหมด 20,000 ใบ ซึ่งเป็นบัตรของทั้งฝั่งแมนฯยู และลิเวอร์พูล และมีบัตรซ้อมสำหรับวันที่ 11 กรกฎาคม รวมอยู่ด้วย รวมมูลค่าทั้งสิ้นราว 400 ล้านบาท โดยมีการนำบัตรเหล่านั้นมากองไว้ให้เห็นด้วยว่า มีชื่อของพิมรี่พายอยู่ที่บัตร

ขณะเดียวกัน นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้บริหารบริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดแมตช์แดงเดือดในเมืองไทย ออกมาชี้แจงผ่าน “มติชนออนไลน์” ระบุ ว่าบัตรในส่วนที่พิมรี่พาย นำไปขาย คือบัตรโควตาของทั้ง แมนฯยู และลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นบัตรที่กันไว้ให้ทีมนำไปขายแฟนบอลจากต่างประเทศ บัตรส่วนนี้จึงไม่ได้ถูกขายในระบบไทยทิคเก็ตเมเจอร์ตั้งแต่แรก เนื่องจากให้โควตา 2 ทีมไปขาย บัตรส่วนนี้เหลือตีกลับมาที่บริษัท

นับเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ พิมรี่พาย ติดต่อขอซื้อบัตร จึงขายให้ในราคาปกติ ไม่ได้มีส่วนลดพิเศษแต่อย่างใด ซึ่งพิมรี่พายนำไปจัดกิจกรรมของเขาเอง

ส่วนประเด็นที่ ‘พิมรี่พาย’ ประกาศในไลฟ์ว่า มีบัตรวันซ้อมของแจ็คสัน หวัง ศิลปินดัง และจะมีโอกาสกินข้าวร่วมกับแจ็คสัน หวัง รวมถึงการเข้าชมการซ้อมของนักเตะของทั้งสองทีม

ต่อมา Fresh Air Festival ผู้จัดออกคำชี้แจง ยืนยัน ไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และไม่มีการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลทั้งสองสโมสร รวมถึงแจ็คสัน หวัง

โดยหนังสือชี้แจง ระบุว่า กรณีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลและแจ็คสัน หวัง ตามที่มีการนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อนในสื่อโซเชียล เรื่อง การจำหน่ายบัตรวันซ้อมคอนเสิร์ต และการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลและแจ็คสัน หวัง เมื่อค่ำวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ขอเรียนชี้แจงว่า ไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และไม่มีการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลทั้งสองสโมสร หรือ แจ็คสัน หวัง ให้กับแฟนคลับตามข่าวที่นำเสนอ