บีวายดี ดอลฟิน 10 วัน ยอดทะลุ 3 พันคัน ลั่นปลายปีเสริมทัพอีกรุ่น

BYD

เรเว่ ออโตโมทีฟ ปลื้มยอดจอง บีวายดี ดอลฟิน (BYD Dolphin) 10 วันแรก ทะลุกว่า 3,000 คัน เผยเร่งเจรจา BYD จีน ขอเพิ่มโควตาหวังเสิร์ฟลูกค้าชาวไทย แย้มไตรมาสสุดท้ายส่งอีกรุ่นใหม่ทำตลาด ยังมั่นใจขายตามเป้าทั้งปี “ครึ่งแสน” คัน

วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 แหล่งข่าวจากบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด (Rêver Automotive) ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หลังจากบริษัท ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือรถ EV รุ่นที่ 2 BYD Dolphin เจาะตลาดกลุ่มซิตี้คาร์ไปเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ขณะนี้ รถ BYD Dolphin มียอดจองไปแล้วกว่า 3,089 คัน ซึ่งรถรุ่นนี้หลังจากเปิดตัวไป ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง และบริษัทได้เริ่มทยอยส่งมอบรถรุ่นนี้ให้กับลูกค้าไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา

“ยอดจองของ BYD Dolphin ใน 10 วันแรก เรามีจำนวน 3,089 คัน ตอนนี้เริ่มทยอยส่งมอบไปแล้วโดยที่รุ่น Standard ส่งไปเยอะกว่ารุ่น Extended”

Advertisment

แหล่งข่าวยังกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้บริษัทได้เจรจากับ บีวายดี (BYD) ที่จีน เพื่อขอเพิ่มโควตานำเข้ารถ บีวายดี ดอลฟิน (BYD Dolphin) เพิ่มขึ้นเพื่อมากตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยให้ได้มากที่สุด

ก่อนหน้านี้ นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนางสาวประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายรถยนต์บีวายดี ในปีนี้ไว้ทั้งสิ้น 50,000 คัน จากรถ 3 รุ่น ได้แก่ ออโต 3 (ATTO 3), บีวายดี ดอลฟิน (BYD Dolphin) และอีกหนึ่งรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ด้วย ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายที่ประกาศว่าจะใช้เวลา 5 ปี

บีวายดี ดอลฟิน (BYD Dolphin)

บีวายดี ดอลฟิน (BYD Dolphin)

Advertisment