ดร.เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ นั่งแท่น ผอ.สถาบันยานยนต์ คนใหม่

สถาบันยานยนต์ ดึงมือดี “ดร.เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์” รับหน้าที่ผู้อำนวยการคนใหม่ มีผล 3 ม.ค. ที่ผ่านมา

วันที่ 10 มกราคม 2566  ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงาน ว่า ดร. เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ได้ผ่านการคัดเลือก และแต่งตั้งให้นั่งดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์คนล่าสุด มีผลตั้งแต่ วันที่ 3 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา โดยรับหน้าที่ต่อจากนายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล ที่หมดวาระ

ดร. เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์  ถือเป็นผู้ที่มีความรุ้และความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์บริหารจากธุรกิจพลังงาน อุตสาหกรรมปิโตรเลี่ยมและปิโตรเคมี และยังเคยดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการ สถาบันพลาสติกคนแรก ที่สร้างผลงานโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ จนทำให้ได้รับความไว้วางใจ ให้รับช่วงบริหารสถาบันยานยนต์ต่อ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต

สำหรับอุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ สถาบันยานยนต์ เป็นองค์กรอิสระซึ่งก่อตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรี โดยความร่วมมือของภาครัฐ และเอกชน เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2541 และจัดตั้งขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 14 กันยายนในปีเดียวกัน อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ สถาบันยานยนต์ใช้ กฎระเบียบการบริหารงาน แบบเอกชน ไม่ผูกพันระเบียบปฏิบัติ และข้อบังคับของราชการ และรัฐวิสาหกิจ

โดยมีวัตถุประสงค์เป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ และเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน ในตลาดโลก ให้มีความคล่องตัวในการดำเนินงาน และมีความเป็นอิสระในตัวเองเท่าที่กฎหมายจะเอื้ออำนวย