เปอโยต์เกาะเทรนด์ “รถอีวี” แรง อวดโฉม SUV2008-e มอเตอร์โชว์นี้

เปอโยต์e-2008

เปอโยต์เกาะเทรนด์อีวี พร้อมอวดโฉมในงาน “มอเตอร์โชว์ 2023” เดือนหน้า มั่นใจรถตระกูล e มีให้เลือกเพียบ ส่วนแบรนด์จี๊ป ส่งรถกลุ่มพีพีวีเสริมทัพปลายปี ลั่น 2 แบรนด์ปีนี้แตะพันคัน

นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส เปอโยต์ และจี๊ป จากอเมริกา อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยถึงเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปีนี้ว่า บริษัทได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างน้อยแบรนด์ละ 1 รุ่นออกสู่ตลาดประเทศไทย

โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้านั้น มีความเป็นไปได้ว่า บริษัทจะนำรถยนต์ไฟฟ้าจากแบรนด์เปอโยต์เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างน้อย 1 รุ่น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมและรายละเอียดต่าง ๆ หากเป็นไปได้อาจจะมีการนำมาจัดแสดงและเปิดตัวในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023

“เรากำลังเร่งทำงานกันอย่างหนักเพื่อเตรียมแนะนำรถยนต์พลังงานทางเลือก อย่างรถไฟฟ้าเราต้องการนำเข้ามาสร้างแบรนด์และแนะนำในตลาดเมืองไทย เพราะวันนี้กระแสรถประเภทนี้ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก อีกทั้งเราเองก็ต้องการแสดงให้เห็นว่า เปอโยต์มีถยนต์ในตระกูล e และเทคโนโลยีไม่แพ้ใคร”

ส่วนอีกรุ่นที่บริษัทจะนำเข้ามาทำตลาดนั้น เป็นรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน

ขณะที่แบรนด์จี๊ปนั้น หากเป็นไปได้ภายในสิ้นปี2566 หรือต้นปี 2567 บริษัทอาจจะนำเข้ารถยนต์กลุ่มพีพีวีเข้ามาทำตลาดเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์

“ปัจจุบันแบรนด์จี๊ป มี 3 ดีลเลอร์ 4 โชว์รูม ได้แก่ สาขาสุขุมวิท, พระราม 5, พัทยา และสายสาขานิมิตใหม่

ขณะที่เปอโยต์นั้น มี 9 สาขา ได้แก่ สุขุมวิท, พารากอน, เกษตร, เยาวราช, หาดใหญ่, ภูเก็ต, อุบลราชธานี มีนบุรี, พัทยา และสาขาล่าสุด วงเวียนพระราม 5 และภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มอีก 2 แห่งเป็นการลงทุนโดยไลอ้อน ออโตโมบิล 1 สาขา และเป็นการลงทุนจากดีลเลอร์อีก 1 สาขา

ในส่วนยอดขายนั้น ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากเปอโยต์ไว้ที่ 800 คันเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ที่ทำได้ 590 คัน ส่วนจี๊ปนั้น คาดว่าจะมียอดขายไม่น้อยกว่า 80 คัน จากปีที่ผ่านมามีการส่งมอบไปได้ 46 คัน และยังมียอดค้างส่งมอบอยู่อีกจำนวนหนึ่งซึ่งคาดว่าน่าจะเคลียร์ได้ภายในปีนี้

นายสุนทรพันธ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของรถยน์ทั้ง 2 แบรนด์นี้บริษัทเพิ่งทำกลับเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยได้ไม่นานนัก ดังนั้นอาจจะต้องใช้เวลาในการสร้างแบรนด์ให้กลับเข้ามาอยู่ในใจของลูกค้าอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งการมอบบริการหลังการขายที่ดูและลูกค้าอยางครอบคลุมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพิ่มเติมว่า รถยนต์ที่ทางเปอโยต์จะเปิดตัวนั้น คาดว่าจะเป็นรุ่นเปอโยต์ 408 และ e-2008 โดยจะเปิดราคาและรับจองในงานมอเตอร์โชว์ เดือนมีนาคมที่จะถึงนี้