รถเช่าเมืองท่องเที่ยวคึกคัก SiXT ส่ง”รถอีวี”เพิ่มทางเลือกลูกค้า

ผู้ประกอบการรถเช่าดี๊ด๊า นักท่องเที่ยวจีน-ยุโรปเฮโลเข้าประเทศ เมืองท่องเที่ยว เชียงใหม่ ภูเก็ต สมุย อัตราการเช่ารถเพิ่มเท่าตัว ลุยทุ่มซื้อรถเข้าพอร์ต เพิ่มทางเลือกลูกค้าด้วยรถเช่าอีวี

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสถาณการณ์โควิดคลี่คลาย หลายประเทศโดยเฉพาะจีนและยุโรปเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทาง รวมถึงการผ่อนปรนข้อกำหนดต่าง ๆ จากทางรัฐบาลไทย ส่งผลให้ธุรกิจท่องเที่ยวประเทศไทยในฐานะหมุดหมายที่สำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ผู้บริหารบริษัท มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล จำกัด ผู้ให้บริการรถเช่า ผู้ให้บริการรถเช่าระยะสั้น แบรนด์ “ซิกท์” กล่าวว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเริ่มเข้าไทยมากขึ้น แต่ยังเป็นกลุ่มที่มาแบบส่วนตัว ส่วนนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาในรูปแบบกรุ๊ปทัวร์น่าจะเริ่มต้นช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้

ขณะที่นักท่องเที่ยวจากฝั่งยุโรปมีแนวโน้มเช่ารถนานขึ้น เฉลี่ยจาก 1 เป็น 2 อาทิตย์ ส่งผลให้อัตราการเช่ารถกลับมาเทียบเท่ากับช่วงก่อนสถานการณ์โควิด

ทางซิกท์มีการเพิ่มจำนวนรถในพอร์ตรถเช่า เทียบเท่าก่อนสถานการณ์โควิด นอกจากนี้ ซิกท์ยังมีรถให้เช่าทั้งรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน และรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับผู้ชื่นชอบพลังสะอาด ซึ่งตอนนี้มีทั้ง นิสสัน ลีฟ, MG EP, โอร่า กู๊ดแคท, BYD Atto3 ฯลฯ รวมถึงกำลังเตรียมการสำหรับให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้า BMW ภายในปีนี้อีกด้วย ORA Good cat เริ่มต้น 1,299 บาท/วัน MG EP เริ่มต้น 1,399 บาท/วัน BYD Atto3 เริ่มต้น 1,999 บาท/วัน Toyota Camry เริ่มต้น 2,299 บาท/วัน Peugeot 5008 (7ที่นั่ง) เริ่มต้น 2,599 บาท/วัน BMW X1 เช่าเริ่มต้น 2,999 บาท/วัน 

ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยก็มีแคมเปญ ช้อปดีมีคืน สามารถขอใบกำกับภาษีเพื่อนำไปลดหย่อนภาษี ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 เท่านั้น 

ปัจจุบัน ชิกท์ รถเช่า ประเทศไทย มี 16 สาขาทั่วประเทศคือ ลาดพร้าว, พระราม 4, พัฒนาการ-ศรีนครินทร์, ระยอง, หาดใหญ่, โรงแรมอินเตอร์คอนดิเนนตัล ภูเก็ต สอร์ท รวมถึงเคาน์เตอร์ สนามบินต่าง ๆ ได้แก่ สุวรรณภูมิ, เชียงใหม่, อุดรธานี, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, ภูเก็ต, กระบี่, สมุย, สุราษฎร์ธานี และสาขาล่าสุด สนามบินน่านนคร จังหวัดน่าน