BYD ยกระดับบริการหลังขาย ผุดศูนย์กระจายอะไหล่-รถใช้ระหว่างซ่อม

BYD

BYD เร่งสางปัญหาลูกค้ารออะไหล่นาน เตรียมทุ่มงบฯผุดคลังอะไหล่ย่านบางนา-ตราด คาดเปิดได้ไม่เกินไตรมาส 2 ปีนี้ พร้อมเปิดศูนย์เทรนนิ่งเซ็นเตอร์ย่านพระราม 9 เสริมทัพงานหลังการขาย มั่นใจขึ้นท็อป 5 ได้ก่อนเป้าหมายเดิมที่วางไว้ภายในปี 2569

นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่าขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการจัดเตรียมความพร้อมเปิดคลังอะไหล่ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในประเทศไทย ตั้งอยู่ย่านบางนา-ตราด กม. 24-25 คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้อย่างแน่นอน

“เราไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องงานบริการหลังการขาย โดยเฉพาะปัญหารออะไหล่นาน มีการประสานกับทางบริษัทแม่อย่างเต็มที่ เพื่อดูแลลูกค้าชาวไทยให้ดีที่สุด เรายังคำนึงถึงความสะดวกสบายของลูกค้า และมอบทางเลือกแก่ลูกค้าในการเดินทางตามปกติในช่วงที่ซ่อมแซมหรือเปลี่ยนอะไหล่ มอบสิทธิ์รถทดแทนระหว่างซ่อมหากรอนานเกิน 1 เดือนด้วย”

ประธานวงศ์ พรประภา : ประธารเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด

นายประธานวงศ์กล่าวอีกว่า เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้า บริษัทยังเปิดศูนย์เทรนนิ่งเซ็นเตอร์อีกหนึ่งแห่งย่านพระราม 9 เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการอบรม ให้ความรู้พนักงาน ตัวแทนของ BYD ทุกคนให้มีคุณภาพและมาตรฐาน

ที่ผ่านมา BYD ATTO 3 มีการตอบรับดีเกินคาดการณ์ ส่งมอบ BYD ATTO 3 ถึงมือลูกค้าไปแล้วกว่า 11,207 คัน และยังได้นำเสนอ BYD DOLPHIN อีก 1 รุ่น ซึ่งมีราคาขายที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ 799,999 บาท ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา คาดว่าจะเริ่มส่งมอบรถให้กับลูกค้าตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ด้วยเช่นกัน

นายประธานวงศ์ยังได้กล่าวถึงความมั่นใจว่า ก่อนหน้านี้บริษัทได้ประกาศว่าภายใน 5 ปี จะมียอดขาย 50,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งทางการตลาดติดอันดับท็อป 5 นั้น มาถึงวันนี้ เชื่อว่าเป้าหมายดังกล่าวมีความเป็นไปได้สูง ว่าจะสามารถทำได้ก่อนระยะเวลาที่คาดการณ์ไว้แน่นอน

ขณะที่แหล่งข่าวจากตัวแทนจำหน่ายรายหนึ่งเปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงกระแสตอบรับของ BYD DOLPHIN ว่ายังไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นผลมาจากราคาขายที่ประกาศออกมา 799,999 บาทนั้น ถือว่าสูงไปนิด แต่ทั้งนี้คงต้องรอดูว่าบริษัทแม่เตรียมแก้เกมตรงนี้อย่างไร เพราะเท่าที่ทราบอาจจะมีการจัดเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันอีกครั้งหนึ่งด้วย

“ส่วนหนึ่งต้องทำใจ สำหรับใครที่คาดหวังว่าจะทำราคาได้ดีเหมือนรถ EV ลอตแรก ๆ ที่เข้ารับการสนับสนุนทางด้านภาษีจากภาครัฐ เพราะต้นทุนการผลิต ต้นทุนต่าง ๆ มีความเเตกต่างกันค่อนข้างเยอะ”