มาเซราติ เผยโฉม Fuoriserie Essentials ซูเปอร์คาร์สุดพิเศษที่ เดวิด เบ็คแฮม ออกแบบ

มาเซราติ Fuoriserie Essentials เดวิด เบ็คแฮม

มาเซราติเผยโฉมซูเปอร์คาร์คอลเล็กชั่นแรกในโปรแกรม “Fuoriserie Essentials” ที่ออกแบบโดย เดวิด เบ็คแฮม ก่อนจะเปิดให้ลูกค้าทั่วไปสั่งจองและปรับแต่งรถในสไตล์ของตัวเองได้ในเร็ว ๆ นี้

มาเซราติเผยโฉม Fuoriserie Essentials (ฟูโอริเซรี เอสเซนเชียล) คอลเล็กชั่นสุดพิเศษของยนตรกรรมที่รังสรรค์ขึ้นจากมุมมองของเหล่ามิตรแท้ของค่ายตรีศูล ผู้มีรสนิยมด้านการออกแบบและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ 

ยนตรกรรมคอลเล็กชั่นแรกนี้ออกแบบโดยเดวิด เบ็คแฮม นักฟุตบอลระดับตำนานของโลกซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของมาเซราติ 

เดวิด เบ็คแฮม ออกแบบตกแต่งซูเปอร์คาร์ชุดนี้ด้วยแรงบันดาลใจที่มาจากมาเซราติรุ่นคลาสสิก และมองว่า Fuoriserie Essentials จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สะท้อนสไตล์และความหรูหรา

มาเซราติ Fuoriserie Essentials เดวิด เบ็คแฮม

เบ็คแฮมออกแบบให้ Fuoriserie DB Essentials (ฟูโอริเซรี ดีบี เอสเซนเชียล) คอลเล็กชั่นนี้โดดเด่นด้วยการปรับแต่ง (car configuration) 2 แบบ เพื่อให้ยนตรกรรมสุดหรูสามารถสะท้อนกลิ่นอายการออกแบบร่วมสมัย และเป็นการตีความแก่นแท้ของยนตรกรรมอมตะจากค่ายตรีศูลในมุมมองของตนเองได้อย่างชัดเจน

ด้วยความหลงใหลใน Maserati Ghibli coupé (มาเซราติ กิบลี่ คูเป้) รุ่นปี 1967 สุดคลาสสิก เบ็คแฮมได้เลือกสีน้ำเงิน ไนท์ อินเตอร์แอคชั่น (Night Interaction) เป็นสีภายนอกสำหรับรถในคอลเล็กชั่น Fuoriserie DB Essentials คันแรก ผสานกับการตกแต่งในห้องโดยสารด้วยหนังแท้โทนสีน้ำตาลแดง 

ส่วนการปรับแต่งในสไตล์ตนเองชุดที่ 2 ของเบ็คแฮม คือ แรงบันดาลใจจาก Maserati Quattroporte Royale (มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ รอแยล) รุ่นปี 1986 ซึ่งผลิตขึ้นเพียง 51 คันเท่านั้น โดยเลือกสีภายนอกเป็นสีเขียวเข้ม Verde Royale เข้ากับการตกแต่งภายในด้วยโทนสีน้ำตาลอบอุ่น นอกจากนี้ ยังมีแผ่นโลหะที่บ่งบอกการฉลองความร่วมมือระหว่างมาเซราติและเดวิด เบ็คแฮมติดอยู่บริเวณช่องว่างระหว่างเบาะหน้าหรือระหว่างพนักพิงศีรษะ

มาเซราติ Fuoriserie Essentials เดวิด เบ็คแฮม

คลอส บัสส์ (Klaus Busse) หัวหน้าฝ่ายออกแบบของมาเซราติ กล่าวว่า “Fuoriserie” (ฟูโอริเซรี) ในภาษาอิตาเลียนหมายถึง “การออกแบบผลิตตามความต้องการ” โครงการปรับแต่งรถยนต์ในสไตล์ของลูกค้าที่ค่ายตรีศูลจัดขึ้นนั้นเป็นการริเริ่มเพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษเพียงหนึ่งเดียวกับรถยนต์สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวลูกค้า เนื่องจากมาเซราติต้องการให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของยนตรกรรมที่สื่อบุคลิกและแพสชั่นส่วนตัวได้ผ่านซูเปอร์คาร์จากรถยนต์มาเซราติ 

มาเซราติ Fuoriserie Essentials เดวิด เบ็คแฮม

ลูกค้าของมาเซราติสามารถเลือกการปรับแต่งรถยนต์ในสไตล์ตัวเองได้เช่นเดียวกับเดวิด เบ็คแฮม โดยเลือกจากฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มาเซราติจัดเตรียมไว้มากมายในคอลเล็กชั่น Fuoriserie Corse (ฟูโอริเซรี คอร์เซ่) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานการแข่งรถของมาเซราติ และคอลเล็กชั่น Fuoriserie Futura (ฟูโอริเซรี ฟูทูรา) ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อผู้ที่หลงใหลในเทคโนโลยีและวัสดุล้ำสมัย 

ทั้งนี้ รถยนต์มาเซราติในคอลเล็กชั่น Fuoriserie DB Essentials ที่ปรับแต่งทั้ง 2 แบบ จะเปิดให้สั่งจองได้ในเร็ว ๆ นี้