สุดยอด 6 รถแต่งจากญี่ปุ่นอวดโฉมใน “แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023”

สั่งตรงมาจากงานสุดยอดรถแต่งระดับโลก โตเกียว ออโต ซาลอน 2023 (Tokyo Auto Salon 2023) กับสุดยอดรถแต่ง 6 คัน ที่ได้รับแรงบันดาลใจ และรังสรรค์ผลงานจากสำนักแต่งชื่อดังของญี่ปุ่น ได้ถูกนำมาอวดโฉมและจัดแสดงให้กับชาวไทยได้สัมผัส คันจริงกันที่ แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023 (Bangkok Auto Salon 2023) นำมาจัดแสดง ภายในงานปีนี้

เริ่มกันที่ ‘S-DESIGN’ หลังจากห่างเวลาที่ แบงค็อก ออโต ซาลอน ไปถึง 3 ปี วันีน้นี้กลับมาอีกครั้งกับชุดแต่ง แอร์โรพาร์ท S-DESIGNGR86SD3 ที่จับมาใส่ทั้งคันเหลือไว้แค่ไฟหน้า และไฟท้าย ส่วนฝากระโปรงออกแบบให้เตี้ยลง ตรงกลางถูกปิดด้วยแผ่นอะครีลิคใส ด้านข้างตัวรถมีแผ่นคาร์นาร์ดเผื่อช่วยเรื่องการจัดระเบียบลมและเสริมสมรรถนะในการเข้าโค้งและแรงกดในขณะที่ใช้ความเร็วสูง

แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023Mazda RX-7 FD3S Re Amemiya Matsumotokiyoshi APA-7
ดาวเด่นจากเวที
Tokyo Auto Salon 2023 ที่ผ่านมาเป็นรถแข่งที่ได้รับการปรับแต่งชุดแอโร่พาร์ทและเครื่องยนต์โดย ‘God of Rotary’ Isami Amemiya จึงทำให้มีเครื่องแรงแต่น้ำหนักเบา เหมาะกับการใช้แข่งขันในกีฬามอเตอร์สปอร์ต

แบงค็อก ออโต ซาลอน แบงค็อก ออโต ซาลอนหลังจากร้านขายยา มัทสึโมโตะ คิโยชิ ได้กลับมาเป็นสปอนเซอร์ให้ RE Amemiya อีกครั้งในรอบ 19 ปี เมื่อปีที่แล้ว และรถคันนี้กำลังจะได้เข้าร่วมการแข่งขันดริฟท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกD1 Grand Prix ด้วย

Honda S2000 BN Sport                                                

หลังจากสำนัก BN Sports ได้จับมือกับ Keiichi Tsuchiya หรือ ‘Drift King’ ร่วมกันผลิตชุดแอโรพาร์ทที่เน้นความเตี้ยและเพิ่มความกว้างของตัวถังตามสไตล์ที่นักดริฟต์ชื่นชอบกลายเป็น ‘BN Sports BLS wide body’ สำหรับ Honda S2000  

แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023 แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023ด้านหน้าติดตั้งสปอยเลอร์แบบ Canard-integrated lip ฝากระโปรงมีการเจาะรูเพิ่มเพื่อช่วยในเรื่องการระบายความร้อน บังโคลนหน้ากว้าง 75 มม. และด้านหลังกว้าง  80 มม. และยังมาพร้อมล้อ Work Emotion CR3P อีกด้วย

Nissan Fairlady 400z Top Secret

จาก Top Secret สำนักแต่งในตำนาน โดยมี Smokey Nagata เจ้าของสำนักแต่งจึงได้ปรับแต่งNissan Fairlady 400Z สีทองที่มาพร้อมกับบอดี้พาร์ทคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักรวมถึง เพิ่มสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่และเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับแต่งให้มีกำลังสูงถึง 543 แรงม้า (405 กิโลวัตต์ / 550 PS)

แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023 แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023

Suzuki Jimny 660 Crawler N’s Limited

N’s Limited JIMNY660 Crawler เป็นรุ่นพิเศษที่ถูกปรับแต่งโดยสำนัก  N’s Stage ที่เชี่ยวชาญเรื่องการโมดิฟาย Suzuki Jimny ได้แนวคิดมาจากการที่ Suzuki ไม่ได้ผลิต Jimny ที่สามารถเปิดหลังคาได้แล้ว

ทาง N’s Stage จึงตัดสินใจตัดหลังคาออกและเสริมด้วยโรล์บาร์ มาพร้อมกับเบาะ ‘Recaro RCS’ และเข็มขัดนิรภัย 4 จุดจาก Sabelt ทำให้รถคันนี้สามารถบุกป่า ฝ่าทางลูงรังได้ ถูกใจสายออฟโรด

แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023 แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023

Ford Mustang Pandem

‘Pandem’ สำนักแต่งที่ปกติแล้ว Pandem จะผลิตชุดแต่งแค่สำหรับรถยนต์ญี่ปุ่น และ ยุโรป ปีนี้เป็นครั้งแรกที่เปิดตัวชุดแต่งสำหรับรถยนต์สัญชาติอเมริกันอย่าง ‘Ford Mustang Pandem’ เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของความเป็นอเมริกันและญี่ปุ่น

แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023มาพร้อมกับโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ของสำนัก Pandem เนื่องจากรถ JDM ในตลาดรถมือสองมีราคาพุ่งสูงขึ้นทั่วโลกทำให้ Pandem ต้องการที่จะนำเสนอรถ Mustang รุ่นที่ 5 ซึ่งเป็นรถมีราคาที่ถูก เพื่อเปิดตลาดใหม่ที่จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าให้ในอเมริกา

แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023

สำหรับแบงค็อก ออโต ซาลอน 2023 จะจัดไปจนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 อาคาร ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 เมืองทองธานี