พลังแห่งความฝันของฮอนด้า ในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

คอลัมน์ : ออโตอัพเดต

ฮอนด้า มอเตอร์ อัพเดตผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ อากาศยาน และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่จะอวดโฉมในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 หรือชื่อเดิม Tokyo Motor Show ในวันที่ 27 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2566

เริ่มจาก Concept ของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบเพื่อช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามขีดจำกัดด้านเวลา โดยมีการติดตั้งแบตเตอรี่ Honda Mobile Power Pack e: จำนวน 2 ยูนิต ตามมาด้วย รถสปอร์ตไฟฟ้า concept

HondaJet Elite II เครื่องบินเจ็ตธุรกิจขนาดเล็ก

Honda CI-MEV โมเดลสาธิตของรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 2 ที่นั่ง 4 ล้อ ผสานการใช้เทคโนโลยี Cooperative Intelligence (CI) ของฮอนด้า

Honda CI-MEV ยนตรกรรมขับเคลื่อนอัตโนมัติของฮอนด้า (Honda Autonomous Work Vehicle) เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น

SUSTAINA-C Concept และ Pocket Concept  รถยนต์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่ได้รับการออกแบบเพื่อสะท้อนแนวคิดในการก้าวข้ามข้อจำกัดของทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด ผ่าน “การใช้ทรัพยากรหมุนเวียน” โดยผลิตจากเรซินอะคริลิกที่ผ่านการรีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งมอบความสุขและอิสระในการขับเคลื่อนสู่อนาคต

หุ่นยนต์ Honda Avatar Robot ซึ่งพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีที่ฮอนด้าสั่งสมมาจากการวิจัยด้านหุ่นยนต์ รวมถึงอาซิโม (ASIMO) และเทคโนโลยีการควบคุมระยะไกลที่รองรับระบบ AI

UNI-ONE พาหนะเคลื่อนที่ส่วนบุคคลแบบนั่งโดยไม่ใช้มือบังคับ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวที่พัฒนาขึ้นจากการวิจัยหุ่นยนต์ของฮอนด้า และระบบล้อขับเคลื่อน Omni Traction Drive ของฮอนด้า ซึ่งเป็นกลไกของฮอนด้าที่ช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ได้รอบทิศทางอย่างเป็นธรรมชาติ

อีกทั้งผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนและบริการที่ริเริ่มจาก IGNITION 2 หรือหน่วยสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ของฮอนด้า ได้แก่
Ashirase – สายรัดในรองเท้าพร้อมระบบนำทาง สำหรับผู้พิการทางสายตา (Ashirase Inc.)
Striemo – สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสามล้อสำหรับหนึ่งคน (Striemo Inc.)
RAIL ACTIVE-e bicycle – รถจักรยานไฟฟ้า ที่ติดตั้งระบบ SmaChari ซึ่งจะเชื่อมต่อและช่วยเหลือผ่านระบบไฟฟ้า