โตโยต้า เคาะราคา IMV 0 เริ่มต้น 4.59 แสนบาท ผ่อน 4 พันยาว 9 ปี

โตโยต้า เคาะราคา IMV 0 เริ่มต้น 4.59 แสนบาท ผ่อน 4 พันกว่าบาทยาว ๆ 108 เดือน กระตุ้นคนไทยสร้างโอกาสตั้งตัว

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยต้าประเทศไทยส่งออกรถในโครงการ IMV กว่า 4 ล้านคัน ไปจำหน่ายยังประเทศอื่น ๆ กว่า 120 ประเทศ ด้วยการใช้ชิ้นส่วนการผลิตภายในประเทศจำนวนมาก ล่าสุดได้พัฒนา IMV 0 ตั้งชื่อรถรุ่นว่า “HILUX CHAMP” เพื่อกระตุ้นตลาดรถกระบะร่วมกับคนไทยอีกครั้ง โดยมีคุณลักษณะเด่น

  • ราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย ถูกกว่ารถกระบะตอนเดียวทั่วไป เหมาะสำหรับลูกค้าที่มีรายได้ระดับพื้นฐานเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ
  • ครอบคลุมธุรกิจทุกรูปแบบ ด้วยทางเลือกรุ่นย่อยที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ฐานล้อที่มีทั้งช่วงสั้น “Short Wheel Base” และช่วงยาว “Long Wheel Base” 2 รูปแบบการบรรทุก ทั้งกระบะท้ายเรียบ และไม่มีกระบะท้าย รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่มีถึง 3 ขนาด และมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ ที่สำคัญกระบะท้ายยังเป็นพื้นเรียบเปิดได้ 3 ทาง และมีขนาดความจุ มากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในตลาด
  • ขนาดกะทัดรัดคล่องตัว ด้วยรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเทียบเท่ารถยนต์นั่งขนาดเล็ก สามารถเข้า-ออก ตามซอกซอยได้อย่างคล่องตัว

  • ทนทาน เนื่องจากใช้พื้นฐานโครงสร้าง และเครื่องยนต์เดียวกับ HILUX REVO จึงไม่มีข้อกังขาเรื่องความทนทานอย่างแน่นอน
  • ง่ายต่อการดัดแปลง จุดขายหลักที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุน และเวลาการดัดแปลงรถ เนื่องจากโครงสร้างแบบ “Monozukuri” ออกแบบมาเพื่อให้ง่ายต่อผู้ประกอบการดัดแปลงรถ เช่น การเตรียมพื้นที่สำหรับเจาะไว้ตามจุดต่าง ๆ กันชนที่สามารถถอดแยกชิ้นเปลี่ยนได้ ทำให้ลดค่าใช้จ่ายเรื่องการซ่อมบำรุง

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงแผนการตลาดสำหรับรถรุ่นนี้ว่า มีกำลังผลิต 38,000 คันต่อปี ใช้โรงงานสำโรง ขายในไทยก่อนวางเป้าหมาย 1,500 คันต่อเดือน พร้อมแพ็กเกจเป็นเจ้าของง่ายๆ ดาวน์เริ่มต้น 5% (กรณีรวมติดตั้งอุปกรณ์ เริ่มต้นดาวน์ 10% จากปกติ เริ่มต้นดาวน์ 15%) โปรแกรมสนับสนุนค่างวดต่ำเช่าซื้อปกติ นานสูงสุด 108 เดือน เช่าซื้อปกติ นานสูงสุด 108 เดือน (เริ่มต้น 4,723 บาท ต่อเดือน) ต่ำกว่า เช่าซื้อปกติ 84 เดือน 11%

นายศุภกรกล่าวเพิ่มเติมด้านช่องทางการขายว่า “เราอยากให้ลูกค้า HILUX CHAMP ได้พบประสบการณ์การซื้อในรูปแบบใหม่ที่รวมครบจบในที่เดียว เราจึงขอนำเสนอวิธีการขายแบบ One Stop Service ผ่านผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศเพื่อให้บริการแบบครบวงจร

นางชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงข้อเสนอพิเศษด้านการเช่าซื้อว่า มีโปรแกรม “KINTO ONE CommerceX”

  • มีรถใช้ไม่ต้องซื้อ จ่ายราคาเดียว เหมาทั้งรถ ทั้งอุปกรณ์ต่อพ่วง แพ็กเกจอิสระในการเลือก ออกรถยนต์ใหม่ที่ครบถ้วน เริ่มต้นง่าย ๆ เพียงเลือกประเภทรถที่ตรงใจ ตอบโจทย์ธุรกิจ
  • หมดกังวลเรื่องค่าบำรุงรักษา การต่อประกันภัย การต่อภาษีประจำปี ชำระค่าบริการได้ใน ราคาเดียว
    ไม่มีค่าใช้จ่ายในการดัดแปลงรถ จัดเป็นแพ็กเกจแบบครบวงจรในราคาเดียว หลากหลายรุ่นรถยนต์เชิงพาณิชย์พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วง ด้วยเงื่อนไขที่ยืดหยุ่นได้
  • สามารถเลือกแพ็กเกจการขับขี่ หรือการใช้งานเริ่มต้นตั้งแต่ 3-7 ปี
    ขยายจากลูกค้ารายบุคคลไปสู่ลูกค้าธุรกิจ เพื่อการประหยัดเบี้ยประกันภัยในรถยนต์ใหม่มากขึ้น
    ต่ออายุสูงสุด 40% ตามระยะทางจริงที่ขับเคลื่อน และพฤติกรรมการขับขี่
  • นำเสนอแพ็กเกจบำรุงรักษาที่ตรงกับลักษณะการใช้งาน และความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า
    ธุรกิจรายใหญ่ Fleet care สามารถปรับแต่งแพ็กเกจได้ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ
    ธุรกิจ SMEs รวมถึงการใช้งานส่วนบุคคล “Smart plan lite” เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง พร้อมส่วนลดพิเศษอะไหล่ งานเช็กระยะ ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถยนต์โดย
  • แพ็กเกจนี้สามารถซื้อ และผ่อนชำระรวมกับโปรแกรมเช่าซื้อรถใหม่ ได้ตามงวดการผ่อนที่ต้องการ นอกจากนี้ยังเตรียมความพร้อมด้านการบริการที่สะดวก และรวดเร็วด้วยบริการ Express Lane รวมถึงการให้บริการนอกสถานที่แบบครบวงจร ผ่านรถ Toyota Mobile Service
  • มีให้เลือกทั้ง เบนซิลและดีเซล ราคาขายเริ่มต้นที่ 4.59 แสนบาท ไปจนถึง 577,000 บาท