MGC-Asia จัดเต็มธุรกิจ EV

MGC-ASIA
คอลัมน์ : ออโตอัพเดต

วันก่อน ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ซีอีโอ บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัท เอ็มจีซี-เอเชีย กรีนเทค จำกัด บริษัทย่อยของ MGC ได้เข้าร่วมทุนกับบริษัท อรุณ พลัส จำกัด จัดตั้ง บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด เป็นดังนี้ บริษัท เอ็มจี-เอเชีย กรีนเทค จำกัด ถือหุ้นคิดเป็นร้อยละ 49.999 ของทุนจดทะเบียน และบริษัท อรุณ พลัส จำกัด ถือหุ้นคิดเป็นร้อยละ 50.001 ของทุนจดทะเบียน บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด จึงถือเป็นบริษัทร่วมของบริษัท

ต่อมา โดยบริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด ได้จัดตั้งบริษัท ซี โมบิลิตี้ พลัส จำกัด (“Ze Mobility Plus”) และ บริษัท เอ็กซ์ โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (“X Mobility (Thailand)”) ด้วยทุนจดทะเบียนบริษัทละ 10 ล้านบาท โดยบริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 100 ทั้งนี้

บริษัท Ze Mobility Plus ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ ZEEKR และบริษัท X Mobility (Thailand) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ XPENG ซึ่งถือเป็นการเพิ่ม

ศักยภาพในการแข่งขันในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจค้าปลีกด้านยานยนต์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท Ze Mobility Plus และ XMobility (Thailand) แล้วเสร็จในวันที่ 6 มีนาคม 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งยังมี Eco System ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้าและธุรกิจอื่น ๆ โดยเฉพาะการดูแลและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน