“ฟอร์ด” เบรกดีลเลอร์หยุดขาย 3 รุ่น “เเรพเตอร์-เรนเจอร์-เอเวอร์เรส” ระบุมีปัญหาระบบเกียร์

“ฟอร์ด” เบรกดีลเลอร์หยุดขาย “เเรพเตอร์-เรนเจอร์-เอเวอร์เรส”ระบุรถมีปัญหา รอแก้ไขก่อน ดีลเลอร์คอตกลูกค้าแห่ถอนจอง
 
ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมาฟอร์ดประเทศไทยได้ส่งจดหมายถึงดีลเลอร์ทั่วประเทศให้ระงับการขายรถยนต์ฟอร์ด 3 รุ่น แรพเตอร์ , เรนเจอร์ , เอเวอร์เรส หลังตรวจสอบพบรถมีปัญหาระบบเกียร์ ซึ่งจะมีผลถึงความปลอดภัย จนกว่าจะมีจดหมายแจ้งให้ทราบ
 
“การตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์บางคันอาจมีการเชื่อมชิ้นส่วนสตรัทยึดทอร์กคอนเวอร์เตอร์เข้ากับแผ่นซับของเครื่องยนต์ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจส่งผลให้สตรัทหลุดออกจากทอร์กคอนเวอร์เตอร์ นำไปสู่การสูญเสียกำลังในการขับเคลื่อนทั้งในเกียร์เดินหน้าและถอยหลัง” เนื้อความในจดหมายระบุ
 
นอกจากนี้ รถทั้ง 3 รุ่น ที่มีการส่งมอบให้ลูกค้าไปก่อนหน้านี้แล้วทางฟอร์ดจะส่งจดหมายติดตามเรียกให้เข้ามารับการแก้ไข
 
ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” สอบถามไปยัง นายวิชิต ว่องวัฒนการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท  ฟอร์ดประเทศไทย จำกัด ได้รับคำตอบว่า จริงส่วนเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องภายในของบริษัท
 
ขณะนี้ฟอร์ดอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานโดยทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและภายในสัปดาห์หน้าจะมีการชี้แจงและทำความเข้าใจไปยังดีลเลอร์ทั่วประเทศอย่างแน่นอน
 
ด้านดีลเลอร์ฟอร์ดรายใหญ่ กล่าวว่าปัญหาดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อการขายมาก เนื่องจากมีการส่งมอบรถทั้ง 3 รุ่นให้ลูกค้าไปบ้างแล้ว และมีลูกค้าหลายรายถอนการจอง