เปิดตัว นิสสัน คิกส์ อี-เพาเวอร์ ขายเริ่มต้น 8.89 แสน

นายราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว นิสสัน “คิกส์ อี-เพาเวอร์” (e-POWER) คอมแพ็กต์ เอสยูวี ที่มอบประสบการณ์การขับขี่และสมรรถนะเช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยและครั้งแรกของโลก วันนี้ และเริ่มส่งมอบได้ในเดือนมิถุนายน เป็นต้นไป

นิสสัน คิกส์ ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยี อี-เพาเวอร์ ที่ได้ปฏิวัติระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หลังจากที่ได้ทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก ด้วจุดเด่น เทคโนโลยีระบบไฟฟ้าและอัดแน่น ระบบความปลอดภัย

มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า EM57 เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (generator) และอุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) ที่ผลิตกระแสไฟฟ้าจากเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาด 1.2 ลิตร 12 วาล์ว 3 สูบ แถวเรียงแบบ DOHC (Double Overhead Camshaft)

ระบบอี-พาวเวอร์ ให้กำลังสูงสุด 95 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.57 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ที่มี 4 โมดูล เทคโนโลยีนี้ทำให้รถคันนี้มีอัตราเร่งที่ราบรื่น ให้การขับขี่ที่เงียบ มีการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ และมอบประสบการณ์การขับขี่เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า

นิสสัน ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ วัน-เพดัล (One-Pedal) ช่วยให้ผู้ขับขี่ เร่ง ชะลอความเร็ว และเบรกจนรถหยุดนิ่งได้ด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว

มาพร้อมกับการขับขี่ 4 รูปแบบ คือ แบบปกติ (Normal Mode) แบบเอส หรือสมาร์ทโหมด(Smart Mode) แบบอีโค (Eco Mode) และ แบบอีวี (EV Mode)

นอกจากนี้ นิสสัน คิกส์ อี-เพาเวอร์ ใหม่ ยังมาพร้อม 14 เทคโนโลยีจาก นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (NissanIntelligent Mobility) พร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อค , ระบบกระจายแรงเบรก และระบบเสริมแรงเบรก, เป็นระบบมาตรฐานในรถยนต์ทุกรุ่น รวมไปถึงถุงลมนิรภัย SRS 6 จุด

มีให้เลือก 6 สีภายนอกให้ลูกค้าเลือก ได้แก่ สีดำ แบล็ก สตาร์,สีขาว สตอร์ม ไวท์,สีแดง เรเดียนท์ เรด,สีเทา กัน เมทาลิค,สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ และสีส้ม โมนาร์ช

และยังมีสี ทูโทนที่เป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า มอบความรู้สึกหรูหรามากขึ้น ด้วยหลังคาแบบลอยตัวสีดำ โดดเด่นสะกดทุกสายตา ซึ่งมีให้เลือกเฉพาะในรุ่น VL สำหรับ 4 สีภายนอก สีส้ม โมนาร์ช สีแดง เรเดียนท์ เรด สีเทา กัน เมทาลิค และสีขาว สตอร์ม ไวท์

นิสสัน คิกส์ อี-เพาเวอร์ มี 4 รุ่นย่อย ได้แก่

  • รุ่น S ราคา 889,000 บาท
  • รุ่น E ราคา 949,000 บาท
  • รุ่น V ราคา 999,000 บาท
  • รุ่น VLราคา 1,049,000 บาท

ติดตามข่าว เปิดตัวรถใหม่ และ รีวิวรถยนต์ กับ ประชาชาติธุรกิจ