“นิสสัน” ผนึก “ซันโวดะ” พัฒนาแบตเตอรี่ e-POWER

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด และ บริษัท ซันโวดะ อิเล็คทริควิฮิเคิล แบตเตอรี่ จำกัดจะเริ่มการศึกษาเพื่อร่วมพัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์รุ่นต่อไปสำหรับรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ e-POWER ของนิสสัน

ทั้ง 2 บริษัทจะพัฒนาระบบการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่ามีกำลังการผลิตที่มั่นคงสำหรับแบตเตอรี่ที่พัฒนาร่วมกัน นิสสันและซันโวดะตั้งเป้าหมายที่จะทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายภายในสิ้นปีนี้ โดยกำลังศึกษาพิจารณาจากเนื้อหาและเงื่อนไขต่าง ๆ

นิสสันกำลังขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ทั่วโลกสำหรับรถยนต์ e-POWER โดยเทคโนโลยี e-POWER ของบริษัท ประกอบด้วย มอเตอร์ไฟฟ้าที่ส่งกำลังโดยตรงไปยังล้อ และมีเครื่องยนต์เบนซินติดตั้งอยู่ เพื่อทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ นิสสันจะขยายเทคโนโลยี e-POWER ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% และได้รับรางวัลมาแล้วมากมายในกลุ่มรถยนต์ในแบบ B และ C ทั่วโลก ทั้งนี้ นิสสันคาดว่าจะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1 ล้านคันต่อปี ภายในสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ซันโวดะเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านการพัฒนาแบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออนที่ใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค และแบตเตอรี่ของรถยนต์ ซึ่งนิสสันมั่นใจในประสบการณ์อันยาวนานของซันโวดะ ซึ่งจะส่งผลต่อกลยุทธ์การขับเคลื่อนเทคโนโลยี e-POWER ของนิสสัน

การหารือเพิ่มเติมจากทั้ง 2 บริษัท จะมุ่งเน้นไปที่การรวมความเชี่ยวชาญของนิสสันในด้านรถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ให้เข้ากับความสามารถในการพัฒนาแบตเตอรี่และกำลังการผลิตของซันโวดะในอนาคต ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันในตลาดประเทศจีนและทั่วโลก บริษัททั้ง 2 กำลังพิจารณาที่จะจัดตั้งโครงสร้างของอุปทานที่มีความมั่นคงมุ่งไปสู่โอกาสทางธุรกิจในอนาคต