เทรนด์อีวีแรง “เนต้า” ราคาโดน สัปดาห์เดียว “บีอาร์จี” โกยยอดจอง 150 คัน

NETA U

รถไฟฟ้าเนต้า เคาะราคาไม่เกิน 7 แสน บีอาร์จีกวาดยอด 7 วัน 150 คัน ฝั่งเนต้า ไทยแลนด์ จี้สรรพสามิตเซ็นเข้าร่วมแพ็กเกจอีวี

นายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธาน BRG GROUP ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เปิดเผยว่า เทรนด์และความนิยมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในงานมอเตอร์โชว์ไปได้ดีมาก 7 วัน บีอาร์จีสามารถเปิดให้ลูกค้าจองสิทธิ์รถยนต์ไฟฟ้าเนต้าไปแล้วกว่า 150 คัน โดยจะสามารถส่งมอบรถให้ลูกค้าได้ภายในปลายเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

สำหรับมอเตอร์โชว์ 2022 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-3 เมษายน 2565 บีอาร์จียังมีรถใหม่อวดโฉมมากกว่า 10 รุ่น อาทิ แบรนด์ M’z Speed Alphard, M’z Speed Stepwagon Spada, M’z Speed Harrier, M’z Land Cruiser Prado และรุ่นอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ อาทิ รับ iPhone 13 Pro Max ทันที เมื่อจองในงาน

ด้านนายวิญญู เหล่าวัฒนา ผู้อำนวยการรัฐกิจสัมพันธ์ แผนกบริหารงานกลาง บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทได้ยื่นหนังสือแสดงเจตจำนงขอรับสิทธิตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์กับกรมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง ไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยจะว่าจ้าง บริษัท อรุณพลัส จำกัด บริษัทย่อยของ ปตท. ที่ร่วมทุนกับฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ ได้แก่ Neta รุ่น V เป็นคอมแพ็กต์เอสยูวี วิ่งได้ไกล 400 กม.ต่อการชาร์จ และ Neta รุ่น U pro วิ่งได้ไกล 600 กม.

และยังได้แต่งตั้งบีอาร์จี กรุ๊ป ให้เป็นผู้จำหน่าย ราคาขายหลังได้รับแพ็กเกจสนับสนุน ทั้งส่วนลดภาษีและเงินอุดหนุนผู้ซื้อก็น่าจะมีราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 7 แสนบาท ซึ่งในงานมอเตอร์โชว์เที่ยวนี้ก็มีเปิดรับจอง


“เร็ว ๆ นี้น่าจะสามารถเซ็นเข้าร่วมโครงการกับกรมสรรพสามิตได้แน่นอน” นายวิญญูกล่าว