เอ็มจี สวนหมัดเกรท วอลล์ฯ รับจองรถอีวีทุกรุ่น รับรถปลายปี

เอ็มจี ลั่นยังรับจองรถอีวีทุกรุ่นทุกคัน ยันปัญหาชิปขาด-สงครามกระทบวัตถุดิบผลิตแบตเตอรี่ บริษัทแม่บริการจัดการได้ มั่นใจเสิร์ฟลูกค้าชาวไทยตามแผน ซื้อวันนี้รับรถไม่เกินสิ้นปี

วันที่ 19 เมษายน2564 นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ลูกค้ายังสามารถจองรถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี ทุกรุ่นได้ตามปกติ โดยบริษัทจะเริ่มส่งมอบรถยนต์ MG ZS EV ไมเนอร์เชนจ์คันแรกในเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนรุ่น MG EP จะทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าหลังประกาศราคาใหม่

“เรายังเปิดรับจองปกติต่างจากคู่แข่ง ตอนนี้ เอ็มจี มียอดจองรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 3,000 คัน และจะพยายามเร่งส่งมอบให้กับลูกค้าได้ภายในไตรมาสที่ 3 ส่วนลูกค้าที่เพิ่งตัดสินใจจอง อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการรอรับรถนานถึงช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีหรือต้นปีหน้า ทั้งนี้บริษัทได้ทำงานร่วมกับบริษัทแม่อย่างต่อเนื่องเพื่อจัดหาโควตาเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าชาวไทย”

นายพงษ์ศักดิ์กล่าวว่า แม้ว่าจะมีปัญหาสงครามรัสเซียและยูเครนกระทบวัตถุดิบที่จะมาใช้ผลิตแบตเตอรี่รถอีวี รวมถึงระบบซัพพลายเชนและการขนส่ง แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ทั้งหมดยังอยู่ในขอบเขตที่บริษัทแม่สามารถบริหารจัดการได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งเป็นคู่แข่งหลักของเอ็มจี เพิ่งประกาศปิดรับจองรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT ทั้ง 3 รุ่น หลังเที่ยงคืนของวันที่ 19 เมษายน 2565 ชั่วคราวเนื่องจากมีปัญหาระบบซัพพลายเชน