ริชคาร์เรนทัล ทุ่มกว่า 100 ล้าน ช็อป“ซูเปอร์คาร์-อีวี”เข้าพอร์ตรถเช่า

“ริชคาร์เรนทัล” ชี้เทรนด์รถเช่าไฮเอนด์ขาขึ้น ขานรับนโยบายเปิดประเทศ-เตรียมงบกว่า 100 ล้านบาท ช็อป “ซูเปอร์คาร์,อีวี,พรีเมี่ยมคาร์ เข้าพอร์ตเอาใจลูกค้ารถเช่าทั้งระยะสั้น-ระยะยาว

วันที่ 26 เมษายน 2565 นางสาวธนารีย์ หงษ์รัตนคุณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ริชคาร์เรนทัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนธุรกิจหลังจากบริษัทได้เปิดให้บริการรถเช่าทั้งแบบระยะสั้น และระยะยาว ในกลุ่มรถยนต์ระดับไฮเอนด์ที่มีตั้งแต่ รถซีดาน, เอสยูวี ในกลุ่มพรีเมียมคาร์, สปอร์ต คาร์ และ ซูเปอร์คาร์ มาเป็นระยะเวลากว่า 7 ปี

ริชคาร์เรนทัล”ปีนี้บริษัทเตรียมงบประมาณมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับลงทุนซื้อรถยนต์เข้าพอร์ต อีก 20-30 คัน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ และตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่นิยมหันมาเลือกใช้บริการรถเช่าเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเตรียมรับนโยบายเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ซึ่งเชื่อว่าจะมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น

สำหรับรถยนต์ที่จะซื้อเข้ามาเสริมทัพนั้น หลักๆจะเป็นรถในกลุ่ม ซูเปอร์คาร์และรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) เพื่อตอบรับกับเทรนด์ ความต้องการของตลาดในปัจจุบัน รวมทั้งยังเตรียมงบประมาณ อีก 2-3 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการขายเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

โดยในปี 2564 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ เติบโตขึ้น 30% ส่วนปีนี้ คาดว่าจะมีกลุ่มลูกค้าทั่วไปเพิ่มขึ้น ทำให้เชื่อว่าน่าจะมีรายได้จะเพิ่มจากเดิม 35%

“จุดเด่นของเราใช้เอกสารแค่ 2 อย่างคือ ใบขับขี่ และบัตรประชาชน ก็สามารถเช่ารถไปขับได้เลย โดยพร้อมให้บริการตลอด 24 ชม. ตลอดการเช่ารถ ไม่มีวันหยุด และมีบริการแก้ไขปัญหาหากเกิดรถเสีย หรือเกิดมีปัญหาระหว่างการใช้ด้วยตลอด 24 ชม.”

นางสาวธนารีย์ ยังกล่าวถึงฐานกลุ่มลูกค้าทั่วไปเลือกใช้บริการเช่ารถในกลุ่มรถซีดาน หรือ SUV อยู่ที่ 50% กลุ่มรถสปอร์ต 35% และกลุ่มรถซูเปอร์คาร์ 20%


ริชคาร์เรนทัลปัจจุบัน ริชคาร์เรนทัล มีรถไฮเอนด์ที่พร้อมให้บริการ กว่า 120 คัน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มรถซีดาน หรือ SUV 2.กลุ่มรถสปอร์ต และ 3.กลุ่มซูเปอร์คาร์ โดยมีอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 7,900 – 129,000 ต่อวัน ซึ่งมีจำนวนรถ รุ่น และประเภทให้เลือกใช้บริการไม่ว่าจะเป็น Ferrari 488 GTB, Lamborghini Huracan, Porsche Taycan 4S, Tesla Model Y, BMW I8 Roadster, BMW Z4, BMW 3-4-5-7 Series หรือ Mercedes S class จดทะเบียนในหมวดธุรกิจ การให้เช่ายานยนต์ชนิดนั่งส่วนบุคคล การให้เช่าและให้เช่าแบบลีสซิ่งยานยนต์ชนิดนั่งส่วนบุคคล รถกระบะรถตู้และรถขนาดเล็กที่คล้ายกัน เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2560 ด้วยทุนจดทะเบียน 5,000,000 ล้านบาท