โตโยต้า ประกาศ 5 พันธกิจ พร้อมเป็นผู้นำพาการขับเคลื่อนยุคใหม่

โตโยต้า

โตโยต้า ประกาศพันธกิจใหม่ ขึ้นแท่น ผู้นำพาการขับเคลื่อนยุคใหม่ เพื่อเสริมสร้างความสุขของผู้คน และความยั่งยืนของสังคม พร้อมส่งรถรุ่นพิเศษ ฉลอง 60 ปี ขายแค่ 6,000 คัน 

นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เนื่องในวาระโอกาสครบรอบ 60 ปี นี้ ถือเป็นการเริ่มก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของโตโยต้า ในการเป็นองค์กรแห่งการขับเคลื่อนที่ยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบความสุขให้กับคนไทยและเติบโตเคียงคู่ไปกับสังคมไทย ด้วยวิสัยทัศน์ใหม่กับการเป็น “ผู้นำพาการขับเคลื่อนยุคใหม่ เพื่อเสริมสร้างความสุขของผู้คน และความยั่งยืนของสังคม” ภายใต้พันธกิจใหม่ ได้แก่

โตโยต้า

  1. ส่งมอบการขับเคลื่อนที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย และพร้อมในการเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย
  2. นำเสนอประสบการณ์การขับเคลื่อนยุคใหม่แบบไร้รอยต่อ โดยร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อให้บริการด้านการขับเคลื่อนในทุกรูปแบบ
  3. เสริมสร้างสมดุลแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านการดำเนินงานในทุกกระบวนการตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์
  4. ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการขับเคลื่อนความสุขสู่ผู้คน รวมถึงนำพาสังคมให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
  5. ส่งเสริมการพัฒนาบุคคลากรเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันขององค์กรในยุคหน้า ตลอดจนยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมตามหลักธรรมมาภิบาลที่ดี

โดยหนึ่งในแผนงานที่โตโยต้าให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก คือ การบรรลุเป้าหมายการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี ค.ศ. 2050 ซึ่งถือเป็นพันธกิจหลักของกลุ่มโตโยต้าทั่วโลก และสอดคล้องกับแนวทางของภาครัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านกลยุทธที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศ

โตโยต้า ทั้งนี้โตโยต้าเตรียมแนะนำรถยนต์ bZ4X รถยนต์พลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้ารุ่นแรกของโตโยต้าเข้าสู่ตลาด และยังมีแผนที่จะแนะนำยานยนต์ไฟฟ้าของโตโยต้าอีกหลากหลายรุ่นต่อไป เพื่อรองรับความต้องการและการใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าชาวไทย รวมทั้งเตรียมความพร้อมในด้านของกระบวนการผลิตด้วยมาตรฐานคุณภาพที่สูงสุด และสร้างบุคลากรที่มีทักษะความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลักสำหรับการประกอบยานยนต์ไฟฟ้าอีกหลากหลายรุ่นต่อไปในอนาคต

“โตโยต้า” พลิกเกมบุกอีวีเต็มสูบ ประกาศส่ง 30 รุ่นเขย่าตลาดรอรับนโยบายรัฐบาล

โตโยต้า ชี้ตลาดรถยนต์กำลังฟื้นตัว ลุยสร้างอีโคซิสเต็มยานยนต์ไฟฟ้า

นอกจากนี้  โตโยต้าพร้อมขับเคลื่อนสังคมไทย สู่ “ยุคแห่งการพัฒนาอย่างยั่งยืน” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต พร้อมทั้งเสริมสร้างสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคมที่ดี ภายใต้กรอบของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ “SDGs – Sustainable Development Goal”

โตโยต้าด้าน ดร.สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า โตโยต้าได้เริ่มอีกพันธกิจใหม่ คือการสร้างประสบการณ์การขับเคลื่อนที่มีชีวิตชีวาอย่างไร้รอยต่อ เพื่อร่วมขับเคลื่อนอนาคตไปด้วยกัน หรือ Move Your World โดยมุ่งเน้นการให้บริการแห่งการขับเคลื่อน ร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรอย่างแนบแน่น โดยจะมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มาตรฐานสูง เพื่อนำเสนอให้กับลูกค้าครบทุกเซ็กเมนต์รวมถึงยานยนต์ไฟฟ้า ที่สามารถรองรับความต้องการใช้งานของลูกค้าในทุกรูปแบบ

โตโยต้ามีผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ มีบริการระบบการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมดูแลตลอดทุกการเดินทางของลูกค้า เพื่อสร้างความสุขให้กับประสบการณ์การเดินทาง ไลฟ์สไตล์ ครอบครัว และธุรกิจ ด้วย Digital Platform “T-Connect” และเทคโนโลยี Telematics Smartphone ที่จะสามารถเปลี่ยนประสบการณ์ของลูกค้าไปตลอดกาล ทั้งประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่ (New Buying Experience) และประสบการณ์การใช้รูปแบบใหม่ (New Usage Experience) ในรูปแบบของบริการต่าง ๆ สำหรับลูกค้าโตโยต้าโดยเฉพาะ

โตโยต้า รวมทั้งโครงการใหม่ในรูปแบบของคอมเพล็กซ์กับโครงการ TOYOTA ALIVE โดยมีแนวคิดเพื่อให้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดศูนย์รวมกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบ Online และ Offline เพื่อสร้างประสบการณ์และความสัมพันธ์ร่วมกับลูกค้าให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น มีการนำเสนอเทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ ของโตโยต้าได้อย่างครบวงจร เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนอนาคตไปด้วยกัน ถือเป็นไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้ ที่ลูกค้าทั่วไป พันธมิตร นักศึกษา คนรุ่นใหม่ ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเข้ามาใช้บริการร่วมกันได้ทุกวัน

โครงการ TOYOTA ALIVE ตั้งอยู่บนพื้นที่รวม 22 ไร่ บนถนนบางนา-ตราด กม. 3 มีพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 3.5 หมื่นตารางเมตร โดยให้บริการต่าง ๆ ทั้งสิ้น 26 บริการ ถือเป้นการลงทุนสูงสุดในรอบ 10 ปี ด้วยงบลงทุนมูลค่า 2,700 ล้านบาท

โตโยต้าเพิ่มความพิเศษ ด้วยการเตรียมแนะนำรถยนต์ “รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 60 ปี” ซึ่งผลิตและจำหน่ายในจำนวนจำกัดแค่ 6,000 คัน และยังมีกิจกรรมและแคมเปญพิเศษต่าง ๆ มากมาย เพื่อเป็นการร่วมฉลองกับลูกค้าโตโยต้าทุกคนในโอกาสพิเศษนี้อีกด้วย