นิสสัน มาร์ช ยังมีสต็อก ลอตสุดท้ายอีก 200 คัน  

นิสสัน

นิสสัน โน๊ต เลิกผลิต ไปเมื่อต้นปีงบประมาณฯ ส่วน อีโคคาร์รุ่นแรก นิสสัน มาร์ช รอจ่อคิว เลิกผลิตอีกรุ่น

วันที่ 19 มิถุนายน 2565 แหล่งข่าวระดับบริหารจากบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวกับ ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงกรณีที่มีการแชร์บนโลกโซเชียลว่า นิสสัน ได้ยกเลิกรถยนต์ 2 รุ่นออกจากการทำตลาดในประเทศไทย คือ นิสสัน โน๊ต และ นิสสัน มาร์ช นั้น ขณะนี้บริษัทได้มีการยกเลิกไลน์ผลิตและการทำตลาดรถยนต์นั่ง อย่าง นิสสัน โน๊ต จริง โดยมีการติดสินใจยกเลิกตั้งแต่ในช่วงต้นปีงบประมาณ 2565  หรือ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

นิสสัน มาร์ชส่วนรถยนต์นิสสัน มาร์ช นั้น ยังคงมีการผลิต อยู่ที่ไลน์ผลิตของโรงงานนิสัน บางนา กม.22  แต่ เป็นการผลิตในจำนวนที่ไม่มากเนื่องจากรถรุ่นนี้ถือถือเป็นรถที่ปลายโมเดล และมีรถค้างการผลิต เนื่องจากปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนการผลิต หรือ เซมิคอนดักเตอร์ (ชิป) อยู่ประมาณ 200 คัน โดยคาดว่า เมื่อสถานการณ์ด้านชิ้นส่วนกลับมาปกติ บริษัทจะเดินหน้าผลิตรถ นิสสัน มาร์ช จำนวนที่เหลือได้ และน่าจะเป็นล็อตสุดท้ายของรถโมเดลนี้

“ตอนนี้ผู้บริหารกำลังตัดสินใจว่า จะผลิต นิสสัน มาร์ช ในจำนวนที่เหลือ 200 คัน หรือไม่ เพราะขณะนี้ไม่มีเซมิคอนดักเตอร์มาใช้ในการผลิต และก็ประเมินกันว่า ถ้าจะผลิตต่อจะคุ้มค่าหรือไม่ เพราะนิสสัน ถือเป็นรถยนต์อีโคคาร์โมเดลแรกของประเทศไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ปัจจุบันสิทธิประโยชน์ในการส่งเสริมการลงทุนของอีโคคาร์เฟส 1 ก็สิ้นสุดไปแล้ว”

นิสสัน โน๊ตผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ นายอิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์ว่าจากนี้ไปนิสสันจะมุ่งเน้นการทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทย จะมุ่งเน้นใน 4 โมเดลหลัก ได้แก่  ได้แก่ นิสสัน อัลเมร่า, นิสสัน คิกส์ , นิสสัน นาวารา และ นิสสัน เทอร์รา

โดยจะมีในส่วนของรุ่นนำเข้ามาช่วยส่งเสริมการทำตลาดอย่าง รถยนต์ไฟฟ้า 100% อาทิ นิสสัน ลีฟ และ นิสสัน จีที-อาร์  ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ นิสสัน อริยะ นั้นขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการหารือร่วมกับบริษัทแม่อย่างใกล้ชิด และในวันที่ 1 ก.ค.นี้ นิสสัน เตรียมส่งรถยนต์ นิสสัน  คิกส์ บิ๊กไมเนอร์เชนจ์ ออกสู่ตลาดด้วย