เปิดประวัติ อันหยูชิง Charlene An ดาราไต้หวัน เล่าเหตุตำรวจไทยไถเงิน

Charlene An
Photo Credit : Instagram @charlene_an517

เปิดประวัติ อันหยูชิง (安于晴) หรือ Charlene An ดาราสาวชาวไต้หวัน ผู้เล่าเหตุการณ์ถูกตำรวจไทยไถเงินระหว่างมาเที่ยว จนประกาศลาขาดการมาเที่ยวประเทศไทย

หลังจากกรณีที่นักแสดงสาวชาวไต้หวัน อันหยูชิง (安于晴) หรือ Charlene An นักแสดงชาวไต้หวัน เล่าประสบการณ์การมาเที่ยวประเทศไทยเมื่อเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ โดยเล่าว่าระหว่างการมาเที่ยวในประเทศไทยนั้น เธอถูกตำรวจไทยเรียกเงินเป็นจำนวนประมาณ 27,000 บาท จนทำให้ประกาศลาขาดการมาเที่ยวประเทศไทยไปตลอดกาล

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ชื่อของเธอเป็นที่รู้จักอย่างมาก และเป็นที่ถูกนำมาเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ไต้หวันและประเทศไทย ขณะที่ตำรวจไทยเอง ต้องเร่งทำงานหาความจริงจากเหตุการณ์นี้ว่า แท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้น

Photo Credit : Instagram @charlene_an517

“อันหยูชิง” คือใคร?

สำหรับ อันหยูชิง (安于晴) หรือ Charlene An เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2533 ปัจจุบันอายุ 32 ปีเป็นนักแสดงชาวไต้หวันที่มีผลงานเป็นที่รู้จักจาก The Perfect Girl เมื่อปี 2560 รวมถึง Ghost Fist 3 (2561) ซึ่งเธอสวมบทนำประกบ Jerry Liau, Unparallelled Intelligence (2562) และ Sea Monster (2563) เป็นต้น

ปัจจุบัน อันหยูชิง มีช่องทางโซเชียลมีเดียหลัก ๆ 2 ช่องทาง (ข้อมูล ณ วันที่ 27 มกราคม 2566)

ขณะเดียวกัน คอนเทนต์ของเธอบนโลกออนไลน์ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์ ประหนึ่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) อีกด้วย

Photo Credit : Instagram @charlene_an517
Photo Credit : Instagram @charlene_an517

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับกรณีที่ดาราไต้หวันอ้างนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า สั่งตรงไปยังผู้กำกับสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง ว่าต้องทำความจริงให้ปรากฏ หากตำรวจไปเรียกรับผลประโยชน์จริงก็ดำเนินคดีอาญา ลงทัณฑ์อย่างเด็ดขาด หากไม่จริงก็ต้องแถลงข่าวยืนยันจะได้ไม่เสียชื่อประเทศไทย หากสอบสวนแล้วไม่พบความจริงก็ต้องดำเนินคดีอาญาผู้ให้การเท็จด้วย