ประวิตร ขึงขัง ปัดหาเสียงเพชรบูรณ์ มาในนามรัฐบาล ไม่ได้เล่นการเมือง

ประวิตร ขึงขัง ถูกซัก ลงพื้นที่เพชรบูรณ์หาเสียง ตอบเสียงดังฟังชัด ไม่ได้มาเล่นการเมือง มาในนามรัฐบาล-เยี่ยมประชาชน ถามกลับแฟนคลับถือป้ายเชียร์ต้อนรับไม่ได้หรือ 

วันที่ 25 กันยายน 2565 ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รองนายกรัฐมนตรีและรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการว่า มาดูแลประชาชนเป็นหลัก ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ข้าราชการการทุกคนไม่ใช่เป็นเจ้านายประชาชน เป็นลูกน้องประชาชน เพราะฉะนั้นต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางในการดูแลประชาชนให้อยู่ดีกินดีขึ้น มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นความประสงค์ของรัฐบาล

“ผมไม่ได้เล่นการเมืองนะ มาช่วยเหลือประชาชน เป็นห่วงเรื่องพายุโนรูที่จะเข้ามาทางด้านอีสานและด้านเหนือ ฝากข้าราชการทุกคนดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัยด้วย”

ผู้สื่อข่าวถามว่า การตรวจราชการที่จังหวัดเพชรบูรณ์ครั้งนี้มาในนามรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวด้วยสีหน้าขึงขังว่า “ใช่ มาในนามรัฐบาล ก็ผมเป็นรัฐบาลนี่”

เมื่อถามว่ากังวลเรื่องการปฏิบัติตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องการหาเสียงในช่วง 180 วันก่อนเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าว “เค้าว่าไปตามระเบียบทุกอย่าง ไม่ต้องกังวล ทำตามระเบียบ กกต. ว่าอะไรก็ทำตามนั้น ก็จบ”

“ผมมาในนามรัฐบาลจะกลัวอะไร ผมมาตรวจเยี่ยมประชาชนอ่ะ ป้ายต้อนรับก็ป้ายต้อนรับ เค้าตอบรับผมในนามรองนายกฯ เค้ามาต้อนรับไม่ได้เหรอ อ่า ได้ ก็จบ” พล.อ.ประวิตรกล่าว