ผู้กองมาร์ค อดีต ส.ส.กทม.สอบตก เพื่อไทย เสียบ พลังประชารัฐ

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช
ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช

ผู้กองมาร์ค อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 7 บางซื่อ เพื่อไทย ซบพลังประชารัฐ จ่อเสียบ ลงสมัคร แทน ธณิกานต์ ติดบ่วง เสียบบัตรแทนกัน

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เขต 7 บางซื่อ-ดุสิต พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในช่วงระยะหลังนี้ มีคนเห็นผมเข้าร่วมกิจกรรมกับทางพรรคพลังประชารัฐ ตกลงตอนนี้สังกัดพรรคไหน ผมขอชี้แจงว่า หลังจากผมได้รับคำเชิญจากผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ และได้ศึกษานโยบายและแนวทางในการทำงานของพรรคแล้ว ผมได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์กล่าวว่า ผมไม่เคยคิดจะเผาบ้านเก่า เพราะทุกการตัดสินใจทางการเมืองขึ้นอยู่กับอุดมการณ์ทางความคิดของสมาชิกและพรรคที่มีนโยบายแนวทางในการทำงานที่ตรงกันว่าอะไรดีที่สุดสำหรับประเทศ

“หลายคนมีคำถามว่ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐแล้วจะทำอะไร ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าจุดประสงค์หลักของผมคือจะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิม บางซื่อ-ดุสิต เพราะผลการเลือกตั้งในปี 2562 นั้นผมแพ้คะแนนไปเพียงหลักร้อย และผมยังลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ โดยมีเสียงตอบรับที่ดีมาก และผลจากการสำรวจในการทำโพลทุกครั้ง ก็ชนะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตมาโดยตลอด” ร.ต.อ.วัฒนรักษ์กล่าว

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์กล่าวว่า จากการที่ผมได้เสนอนโยบายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้กับทาง พปชร. ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมถนัด และทำผลงานด้านนี้มาตลอดทั้งชีวิต

“ตนเชื่อว่าหากพรรคพลังประชารัฐได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอีกครั้งและได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลสมัยหน้า และจะสามารถ ‘ทำน้ำให้สะอาด คืนอากาศบริสุทธิ์ให้กับคนไทย’ ได้อย่างแน่นอน” ร.ต.อ.วัฒนรักษ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่า ร.ต.อ.วัฒนรักษ์จะมาเป็นว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส.กทม.เขต 7 บางซื่อ-ดุสิต แทน น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขณะนี้ศาลฏีกาสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ กรณีต้องคำพิพากษาศาลจำคุก 1 ปี แต่ให้รอลงโทษ 2 ปี และอยู่ระหว่างอุทธรณ์ต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา