แห่ร่วม พลังประชารัฐ จัดกิจกรรมระดมทุน 170 โต๊ะ 510 ล้านบาท

พลังประชารัฐจัดกิจกรรมระดม 510 ล้าน
ภาพ : ศูนย์ภาพเครือมติชน

พรรคพลังประชารัฐจัดกิจกรรมระดมทุน ภายใต้ชื่องาน “พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง” กองหนุนแห่ซื้อ 170 โต๊ะ รวม 510 ล้านบาท รัฐมนตรี-แกนนำพรรคร่วมงานคับคั่ง พร้อมให้ กกต.เปิดเผยรายชื่อบุคคลสนับสนุนภายใน 30 วัน

วันที่ 30 มกราคม 2566 เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บางกอกแอนด์คอนเวนชัน เซ็นทรัลเวิลด์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดกิจกรรมระดมทุน ภายใต้ชื่องาน “พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง” นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลัง พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

นอกจากนี้ยังมีผู้บริหาร แกนนำ ส.ส. ว่าที่ผู้สมัครของพรรค อาทิ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เป็นต้น

พลังประชารัฐจัดกิจกรรมระดมทุน 510 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่างานนี้มีบุคคลทั่วไป ภาคเอกชน และผู้สนใจซื้อโต๊ะร่วมงานจำนวน 170 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 3 ล้านบาท รวม 510 ล้านบาท โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งพรรคยังไม่ได้เปิดเผยรายชื่อบุคคลที่สนับสนุนการระดมทุนในครั้งนี้ โดยจะให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้เปิดเผยภายในเวลา 30 วัน

ส่วนไฮไลต์ของงาน พล.อ.ประวิตร เปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษ จากนั้นเสวนาหัวข้อ “ประเทศไทยในวันที่โลกหมุนเร็ว” โดย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ และนายสมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการ

พลังประชารัฐจัดกิจกรรมระดมทุน 510 ล้าน

สำหรับเมนูอาหารที่เสิร์ฟขึ้นโต๊ะในงาน เน้นเมนูอาหารไทย ประกอบด้วย ยำส้มโอทับทิมสยาม กับไก่ฉีกออร์แกนิค, กระทงทองไก่, ข้าวเกรียบปากหม้อนครชัยศรี, ซุปต้มยำกุ้งลายเสือ จากนครศรีธรรมราช, ปลากระพงบางปะกง อบสมุนไพรเสิร์ฟกับมันฝรั่งบดและผักบ๊อกฉ่อย ออร์แกนิค อาหารหวาน มูส มะม่วงแปดริ้ว กับครีมมะพร้าวสดทับสะแก กับสไตล์ทาร์ตกรอบ ราดซอสเสาวรส จากโครงการหลวง เสิร์ฟคู่กับจ่ามงกุฎสไตล์ชาววังดั้งเดิม

ส่วนไฮไลต์ของงาน พล.อ.ประวิตร เปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษ จากนั้นเสวนาหัวข้อ “ประเทศไทยในวันที่โลกหมุนเร็ว” โดยมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ และนายสมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการ ร่วมด้วย

พลังประชารัฐจัดกิจกรรมระดมทุน 510 ล้าน

ระหว่างการถามตอบ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่เคยระบุว่าใช้ใจบันดาลแรง ว่า เนื่องจากสังขารตนมันร่วงโรยมามาก ต้องอาศัยจิตใจ ต้องเอาใจบันดาลแรง เพื่อให้มีกำลังใจ มีแรงทำงานต่อไป ทำให้ใจมาก่อน แล้วแรงมาทีหลัง ซึ่งตอนพูดไปก็รู้สึกใจฟู


พล.อ.ประวิตร ยังได้ตอบคำถามที่หลายคนติดใจเมื่อถูกสื่อมวลชนถามแล้วตอบว่าไม่รู้ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้ไม่มีแล้ว และที่ตอบว่าไม่รู้คือไม่รู้จริง ๆ แต่ความจริงอาจจะรู้ แต่ที่ตอบว่าไม่รู้เพราะมีผู้ที่รู้มากกว่า ตนต้องให้คนที่รู้มาแนะนำสั่งสอนว่าทำงานอย่างไร จะได้รู้เท่ากับคนที่รู้ คนที่รู้มีอยู่รอบตัวตนเต็มไปหมด จะได้นำความรู้มาใส่ตัวตนเท่าที่จะทำได้ วันนี้รู้แล้ว พร้อมแล้ว