ประยุทธ์ เตรียมลงพื้นที่ เปิดงานเฟสติวัลมวยไทย-มอบธงกองทุนหมู่บ้าน 77 จังหวัด

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ สัปดาห์หน้าไม่มีประชุมบอร์ดระดับชาติด้านเศรษฐกิจ-ไม่มีมาตรการสังคม ลงพื้นที่อุทยานราชภักดิ์ เปิดงานเฟสติวัลมวยไทย ประจำปี 2566 “Amazing Muay Thai Festival 2023” และมอบธงสัญลักษณ์ผู้ว่าฯ 77 จังหวัด ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 4 เดือน ก่อนการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่สวมหมวกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติอีกใบ ไม่มีการประชุมคณะกรรมการระดับชาติด้านเศรษฐกิจ ไม่มีมาตรการด้านสังคม มีแต่การสื่อสารถึงผลงานของรัฐบาลและการลงพื้นที่หาเสียง สวนทางกับสภาล่มครั้งแล้วครั้งเล่า กลายเป็นสุญญากาศทางการเมืองในช่วงใกล้ฤดูเลือกตั้ง

สำหรับวาระงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ประจำวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.30 น. จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ครั้งที่ 1/2566 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

หลังจากนั้นเวลา 15.30 น. พล.อ.ประยุทธ์และคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นประธานในงานเฟสติวัลมวยไทย ประจำปี 2566 “Amazing Muay Thai Festival 2023” ที่ลานอเนกประสงค์ อุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยลำดับพิธีการ พล.อ.ประยุทธ์วางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์บูรพกษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ และถวายความเคารพพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระเจ้าเสือ ถวายความเคารพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นอันเสร็จพิธี

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์จะชมการแสดงจำนวน 3 ชุด ประกอบด้วย 1.การแสดงมวยไทย 4 ภาค และประวัติศาสตร์มวยไทย 2.การแสดงรำไหว้ครูมวยไทย และนวอาวุธมวยไทย 3.การแปรขบวนอักษรธงชาติไทย

นอกจากนี้ ยังชมการไหว้ครูมวยไทย และการแสดงแม่ไม้มวยไทยเพื่อบันทึกสถิติโลก (Guinness World Records) และชมการแสดงชุดที่ 4 มวยไทยกับทหารและการประลองกำลัง ก่อนจะเดินทางกลับ

ขณะที่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.ประยุทธ์มีกำหนดการไปเป็นประธานพิธีเปิดงาน “ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง” ที่อาคารเวทีกลาง อาคารเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น.

ไฮต์ในงานคือ พล.อ.ประยุทธ์จะกล่าวมอบนโยบายและเป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยการมอบธงสัญลักษณ์การจัดงานให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด บนเวทีกลาง

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองตัวอย่าง 4 รางวัล และรางวัลโครงการประชารัฐตัวอย่าง 4 รางวัล

ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์จะเดินชมนิทรรศการและกิจกรรม กทบ.มาร์เก็ต Workshop “Young Gen กทบ.” และนิทรรศการ 3S “มุ่งสร้างคุณค่า สู่อนาคตที่ยั่งยืน”