พลังประชารัฐ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.-อดีตสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย

พลังประชารัฐ

อุตตม-สนธิรัตน์ หอบอดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคสร้างอนาคตไทย คืนสู่เหย้า พลังประชารัญ วิรัช โวไม่ทับที่ มั่นใจเป็นรัฐบาล ตำแหน่งเพียบ

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ และนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค พปชร. รวมกับนายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย (ส.อ.ท.) รวมกันแถลงข่าวเปิดตัวอดีตสมาชิกพรรค ส.อ.ท. หรือ “พรรคสร้างอนาคตไทย กลับบ้าน”

ประกอบด้วย 1.นายประจวบเหมาะ ภักดีชน จากจังหวัดนครศรีธรรมราช สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช 2.พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี จากจังหวัดชุมพร อดีตรอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร 3.นายกานต์ เพชรบูรณ์ จากจังหวัดพังงา ผู้ฝึกสอนกีฬาเปตองทีมชาติ 4.นางปวีณา นิลแย้ม จากจังหวัดลพบุรี คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

5.นางศรัณญา สุวรรณพรหม จากจังหวัดหนองบัวลำภู รองนายก อบจ.หนองบัวลำภู 6.นายมนตรี เพิ่มชัย จากจังหวัดอุดรธานี อดีต ส.อบจ.อุดรธานี 7.นายประวัติ กองเมืองสัก จากจังหวัดมหาสารคาม อดีตนายก อบต. 24 สมัย คณะทำงานเครือข่ายสวัสดิการชุมชน และ 8.นายทวีศักดิ์ ประทุมล จากจังหวัดมุกดาหาร สจ.มุกดาหาร 5 สมัย

นายวิรัชกล่าวว่า ช่วยเสริมสร้างให้ พปชร.เข้มแข็งขึ้น เราเข้าใจ เมื่อมาอยู่บ้านเดียวกันแล้ว เราจะทำให้บ้านใหญ่และเข้มแข็ง และเป็นตัวหลักในการตั้งรัฐบาลและส่งให้ พล.อ.ประวิตรเป็นนายกฯ คนที่ 30 ต่อไป

นายไพบูลย์กล่าวว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี ที่อดีตสมาชิกพรรคออกไปหาประสบการณ์ข้างหน้า รู้สึกอบอุ่น ลุงป้อมผู้ใหญ่ใจดี จึงมีจิตแน่วแน่ที่จะกลับมา พปชร. เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับ พปชร.

นายอุตตมกล่าวว่า ก่อนหน้านีอยู่ 2 พรรค แต่วันนี้อยู่ในพรรคเดียว ทำงานร่วมกันภายใต้เจตนารมณ์เดียวกัน ต้องใช้กำลังสมอง กำลังกาย กำลังใจ ถึงจะฝ่าไปได้ เชื่อว่าจะเดินไปได้ด้วยกันและทำงานให้ประเทศต่อไป

นายสนธิรัตน์กล่าวว่า สร้างอนาคตไทยเข้ามาร่วมกัน เพื่อนำ พปชร. และประวิตรเดินไปข้างหน้าต่อไป ว่าที่ ส.ส.ตัดสินใจเข้ามาทำงานการเมืองในพรรค พปชร. และยังมีอีกจำนวนไม่น้อยที่จะเดินเข้ามา เราเน้นผู้สมัคร ทีมเศรษฐกิจ ทีมนโยบาย วันนี้เป็นสัญลักษณ์ของการทำงานร่วมกัน เป็นวันคืนสู่เหย้า และยังมีอีกหลายพรรคมาทำให้พรรคนี้เข้มแข็ง

นายวิรัชแถลงเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณีปัญหาการทับเขตนั้น พรรค พปชร.ได้พิจารณาคัดสรรผู้สมัคร ว่าที่ ส.ส. คนที่ดีกว่าที่เปิดตัวไปแล้วและเขตที่ยังขาดอยู่ น่าจะเป็นไปได้ที่จะเป็นตัวแทนของ พปชร. ที่ไม่ได้ก็จะกันไว้ในบัญชีรายชื่อ เรายังมีตำแหน่งทางการเมืองมากมาย เราสานต่อบัตรประชารัฐ 700 บาท มั่นใจว่าเราจะได้เป็นรัฐบาล