สุดารัตน์ ตั้ง ฐากร อดีตเลขาฯ กสทช. คุมทีมเศรษฐกิจดิจิทัล ไทยสร้างไทย

พรรคไทยสร้างไทย หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

สุดารัตน์ ตั้งอดีตเลขาฯ ‘กสทช.-ฐากร ตัณฑสิทธิ์’ นั่งประธานคณะกรรมการพัฒนา ศก.ดิจิทัล พรรคไทยสร้างไทย คุมทีมวางแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา ศก.ดิจิทัล

วันที่ 8 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย แต่งตั้งนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เป็นประธานคณะกรรมการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ พรรคไทยสร้างไทย

ทั้งนี้ โดยระบุว่าด้วยการดำเนินกิจการของพรรคไทยสร้างไทย มีจุดมุ่งหมายในการยกระดับคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจของประชาชน โดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลในการสร้างรากฐานที่มั่นคงซึ่งสามารถต่อยอดสู่การพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพ

รวมทั้งเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเศรษฐกิจของประเทศให้เข้าสู่ระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Ecosystem : DEE) เพื่อสร้างโอกาสที่ “ดี” ให้ประชาชนคนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมและได้รับประโยชน์จากธุรกิจการค้าและการลงทุน เกิดธุรกิจ Start-Up ที่เป็นของประชาชนไทยในระดับชุมชนภูมิภาคและประเทศชาติ

นอกจากนั้น ยังต้องมีการผลักดันโอกาสที่ “ดี” ให้กับอุตสาหกรรมของคนไทยให้ได้รับประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานและบริการดิจิทัลภายในระบบนิเวศนี้ ทั้งในด้านประสิทธิภาพการบริหารจัดการ และการสร้างขีดความสามารถการแข่งขันในเวทีโลก

จึงจำเป็นต้องมีกระบวนการด้านการกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพเศรษฐกิจดิจิทัลของ ประเทศ เพื่อสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้สมบูรณ์ และเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนไทยทุกคน

โดยให้มีอำนาจหน้าที่ดำเนินกิจการของพรรคในด้านที่รับผิดชอบ และหน้าที่อื่น ๆ ตามที่หัวหน้าพรรคมอบหมาย และให้มีอำนาจแต่งตั้งบุคคลเพื่อร่วมเป็นคณะทำงานได้ตามจำนวนที่เห็นว่าจำเป็นและเหมาะสม