เพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต เล่นเกมปราศรัย ไม่ปาเงิน

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย
นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เพื่อไทย จัดอีเวนต์เปิดตัว ส.ส. 400 เขต มั่นใจแลนด์สไลด์ ยุติอำนาจ 3 ป. เน้นเล่นเกมปราศรัย ไม่ปาเงินสู้คู่แข่ง

วันที่ 17 มีนาคม 2566 ที่ยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พรรคเพื่อไทย จัดงาน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” พร้อมเปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครเลือกตั้งทั้ง 400 เขต และเปิดตัวนโยบายสำคัญ พรรคเพื่อไทย โดยมีแกนนำ และบุคคลสำคัญของพรรคเพื่อไทย ร่วมงานอย่างพร้อมหน้า

นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ

นพ.ชลน่านกล่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ว่าพรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เราประกาศยุทธศาสตร์และเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือ การชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน การที่พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งถล่มทลายได้นั้น มีองค์ประกอบ 3 เรื่อง

1.มีผู้นำที่มีความพร้อมด้วยคุณสมบัติ พรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีการผสมผสานอย่างลงตัว กลมกล่อมด้วยผู้อาวุโสที่มากประสบการณ์ คนรุ่นใหม่ ไฟแรง มุ่งมั่นสร้างความหวัง และเราจะมีว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ที่จะนำพาประเทศผ่านเวลาสำคัญใน 4 ปีนี้

2.นโยบายที่ตอบโจทย์ของประชาชน พรรคเพื่อไทยเราพร้อม มั่นใจว่านโยบายผ่านกระบวนการที่คิดใหญ่และทำเป็นทั้งนโยบายที่ประกาศไปแล้วและกำลังจะประกาศ ทั้งนี้ ทุกนโยบายจะสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สร้างความแข็งแกร่งด้านเศรษฐกิจ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชน

3.เรามีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งระบบเขตเลือกตั้งและระบบบัญชีรายชื่อ เข้าถึงพื้นที่ เข้าใจประชาชนในเขตเลือกตั้ง วันนี้เป็นวันสำคัญที่พรรคเพื่อไทยเราจะได้แสดงความพร้อม โดยเฉพาะการส่งว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง 400 เขต ทั่วประเทศ เราจะแข่งขันในสนามการเลือกตั้งให้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้มากที่สุด ไปทำงานในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“ผมเชื่อมั่นว่าว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต มีความพร้อมที่จะชนะการเลือกตั้ง และพรรคเพื่อไทยพร้อมสนับสนุนให้ผู้สมัครของเราได้รับการเลือกตั้งให้ได้ ผู้สมัครทั้งหมดเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถจากหลากหลายอาชีพ นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ หมอ ครู อาจารย์ในมหาวิทยาลัย ดารา นักแสดง ชาวประมง มีความหลากหลายในด้านวัยวุฒิและความรู้ มาพร้อมกับความหวังที่จะทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมือง” นพ.ชลน่านกล่าว

นพ.ชลน่านกล่าวว่า มั่นใจว่าว่าที่ผู้สมัครของเราจะเป็นตัวแทนที่ดีของประชาชนในทุกพื้นที่ เข้าถึงหัวใจของทุกคน ในฐานะหัวหน้าพรรค มีความเป็นห่วงในสถานการณ์ขณะนี้ ห่วงว่าว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยจะประมาท ชะล่าใจ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นขณะนี้คือกระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทยดีมาก ๆ

หลายเขตดีกว่าตัวผู้สมัคร ถ้าผู้สมัครประมาท ไม่ทำงานอย่างเข้มข้นในพื้นที่ หวังอาศัยกระแสพรรคอย่างเดียวไม่เข้าถึงประชาชน ไม่แสดงวิสัยทัศน์ ปราศรัยย่อย ในวันเลือกตั้งอาจพ่ายแพ้ก็ได้ ดังนั้น อย่าชะล่าใจ

พรรคเพื่อไทยถนัดเกมนโยบาย เราเชื่อมั่นว่านโยบายเท่านั้นจะสร้างชีวิตที่ดีให้กับประชาชนได้ เราเล่นเกมปราศรัยอย่าไปเล่นเกมปาเงิน สาดกระสุนแบบคู่แข่งทางการเมือง ถ้าเราใช้วิธีนั้น เราจะเป็นผู้แพ้เพราะไปอยู่ในเกมเขา และพรรคจะไม่สนับสนุน

จงเชื่อมั่นในนโยบายที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงชีวิตของประชาชน เชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย เชื่อมั่นในตัวของตัวท่านเอง และเชื่อมั่นนโยบายพรรคเพื่อไทยที่กินได้ คืนกลับให้ประชาชนอีกครั้ง เราจะกลับมารับใช้ประชาชนเหมือนในอดีต

ให้หมดหนี้ หมดสิน ยาเสพติดจะได้หมดไป การสาธารณสุข การศึกษาจะดีขึ้น มองเห็นอนาคต ลูกหลาน มีความหวัง ชนะเลือกตั้งถล่มทลายเท่านั้นที่จะล้างรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจรัฐประหาร ซึ่งรัฐธรรมนูญสร้างกลไก ส.ว. 250 มาเลือกนายกฯ ในสภา ดังนั้น ต้องเอาชนะ 250 ส.ว. ชนะให้เด็ดขาด

ถ้าอยากขจัด 3 ป. อยากขจัดระบอบประยุทธ์ให้ออกไป ให้ 3 ป. ส.ว.กลับบ้าน ต้องทุ่มเทคะแนนเลือกเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรค เลือกพรรคการเมืองที่ทำหน้าที่ได้ดีกว่าพรรคการเมืองที่ทำงานในรัฐบาล เลือกอย่างมียุทธศาสตร์ ให้เด็ดขาด