เลือกตั้ง 66 จุรินทร์ประกาศ อภิสิทธิ์ไม่ลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ประชาธิปัตย์

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

อภิสิทธิ์เมินลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ตอบรับช่วยหาเสียงตามแนวทางที่ถนัด

วันที่ 21 มีนาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายชวน หลีกภัย ให้สัมภาษณ์ในทำนองว่าจะทำการเมืองเป็นสมัยสุดท้ายว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องที่ท่านจะวางมือทางการเมือง แต่โดยส่วนตัวถือว่าท่านชวน เป็นปูชนียบุคคลทางการเมืองของประเทศ และเป็นบุคลากรที่มีค่าสำหรับพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างยิ่ง

“ผมได้หารือพูดคุยกันแล้วกับบรรดาอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 ท่าน ท่านชวน ท่านบัญญัติ (บรรทัดฐาน) ท่านอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ) และมีความเห็นร่วมกันว่า ทุกท่านจะมาช่วยกันหาเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์ตามวิธีและแนวทางของแต่ละท่าน ซึ่งท่านบัญญัติก็ช่วย ท่านอภิสิทธิ์ก็ยืนยันชัดเจนว่าท่านเป็นสมาชิกพรรค และไม่ได้ไปไหน ยืนยันที่จะช่วยพรรคตามแนวทางที่ถนัด” นายจุรินทร์กล่าว

นายจุรินทร์กล่าวว่า ส่วนเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ (ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์) นั้น จากการพูดคุยหารือระหว่างอดีตหัวหน้าพรรคและตน ก็มีข้อสรุปตรงกันว่า ท่านอภิสิทธิ์ไม่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. แต่ยืนยันจะช่วยพรรครณรงค์หาเสียง สำหรับท่านชวนนั้นมีความประสงค์ลงสมัครในครั้งนี้

“เราก็มั่นใจว่าเที่ยวนี้ กองทัพประชาธิปัตย์ จะลงสนามการเลือกตั้งด้วยความมั่นใจ และมีความพร้อม เพราะประชาธิปัตย์เป็นหนึ่งในไม่กี่พรรคตอนนี้ที่พร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบทั้ง 77 จังหวัด และขณะนี้ก็พร้อมทั้งตัวบุคคล พร้อมทั้งนโยบาย และจุดยืนทางการเมืองที่มีความชัดเจน ก็จะส่งครบทั้ง 500 คน ทั้ง 400 บวก 100” นายจุรินทร์กล่าว