เพื่อไทยแห่ต้อนรับสมศักดิ์-สุริยะ อัดรัฐประหารทำเศรษฐกิจพัง

เพื่อไทย แห่ต้อนรับ สมศักดิ์ – สุริยะ อัด

สมศักดิ์-สุริยะ กลับบ้านเก่าเพื่อไทย อัดรัฐประหารทำเศรษฐกิจพัง นักลงทุนไม่ยอมรับ สมศักดิ์โว ฟ้าเปิด เกือบแลนด์สไลด์แล้ว 99.99%

วันที่ 23 มีนาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายกิตติ ลิ่มสกุล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย

ให้การต้อนรับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีต รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.อุตสาหกรรม และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เดินทางเข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจากราชกิจจานุเบกษาประกาศให้ทั้ง 2 พ้นตำแหน่ง เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นพ.ชลน่านกล่าวว่า ขอต้อนรับทุกท่านด้วยความขอบคุณยิ่ง ขอขอบคุณที่มาร่วมอุดมการณ์กับเรา วันนี้ถือเป็นวันที่ดี และเป็นวันที่ดียิ่งกว่าวันที่ 20 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันประกาศยุบสภาคืนอำนาจให้กับประชาชน วันนี้พรรคเพื่อไทยมีผู้ที่เคยทำงานในอุดมการณ์เดียวกัน ร่วมทำงานกันมาและเคยสร้างผลงานมาตั้งแต่ยุคไทยรักไทย

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เคยเป็นเลขาธิการพรรคไทยรักไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เคยเป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง เป็นบุคคลที่เคยขับเคลื่อนอุดมการณ์เพื่อประชาชนจนประสบความสำเร็จ พี่น้องประชาชนต่างมีความชื่นชอบในนโยบาย

แต่ด้วยมิติการเมืองในสังคมไทยที่เปลี่ยนไป จากกติกาที่บิดเบี้ยว ทำให้ต้องทำงานทางการเมืองกับพรรค ถ้าไม่ทำอย่างนั้น เชื่อว่าบนเวทีนี้จะไม่มีทั้ง 3 ท่านปรากฏอยู่ จะถูกทำลายล้าง ไร้โอกาส ไร้อนาคต โดยเฉพาะความมุ่งหวังที่จะทำประโยชน์ให้กับประชาชน จึงจำเป็นต้องรักษาสภาพของตัวเองให้อยู่รอด ซึ่งหวังว่าในอนาคตกติกานั้นไม่ควรเกิดขึ้นอีก และหวังว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย ควรเป็นการเมืองในระบบ ไม่มีอำนาจซ่อนเร้นแอบแฝง เป็นอำนาจของประชาชนที่แท้จริง ซึ่งจะเป็นจริงได้หรือไม่ อยู่ที่พี่น้องประชาชน การเลือกตั้งครั้งนี้

ทั้งนี้ นายสุริยะจะสนับสนุนยุทธศาสตร์ในภาพใหญ่ ส่วนนายสมศักดิ์จะมีความเชี่ยวชาญในพื้นที่เป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์จะเข้าไปดูแลขับเคลื่อนผลักดัน โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมายที่เพื่อไทยยังไม่มี ส.ส. โดยเฉพาะภาคใต้ ตั้งเป้าหมายได้ ส.ส.ถึง 5-10 คน จากเดิมที่ตั้งเป้าได้ ส.ส. 1 คนซึ่งถือเป็นกำไรของเรา

นายสมศักดิ์กล่าวว่า วันนี้รู้สึกมีความสุข มีความหวัง ดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมาก สิ่งที่คิดมาโดยตลอด จะสามารถบรรลุเป้าหมายเพื่อวางแนวทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ ซึ่งเราต้องปรับตัว ที่ผ่านมาประเทศชาติเสียหาย ประชาชนเสียเวลาไปอย่างมาก ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เปิดรับตนเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคอีกครั้ง และหวังว่าจะมีโอกาสได้ร่วมช่วยงานให้สมบูรณ์แบบ เป็นที่พึ่งที่หวังของพี่น้องประชาชนได้ครบ 100% สู่เป้าหมายชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์

“วันนี้ไม่แลนด์สไลด์ ก็เกือบแลนด์สไลด์แล้ว 99.99% เพราะประชาชนเข้าใจ ยอมรับในทีมของพรรคเพื่อไทย ผมก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน ผมเต็มใจมา การพูดคุยทำความเข้าใจเพื่อจะก้าวเดินไปข้างหน้าของงานและบริการประชาชนให้สมดังใจคิด ให้สมกับพี่น้องประชาชนตั้งใจรอ ผมก็ประกาศตัวมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ผมพร้อม และจะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ สิ่งที่พูดมาตลอด ดิน ฟ้า อากาศ ฟ้าเปิดเมฆหมอกจางหาย เบาบางไปก็เป็นบรรยากาศของประชาธิปไตยที่จะสร้างงานสร้างอาชีพให้พี่น้องประชาชนให้มีความสุข” นายสมศักดิ์กล่าว

นายสุริยะกล่าวว่า ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสกลับเข้ามาทำงาน สาเหตุที่ตัดสินใจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เนื่องจากโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทยได้พังทลายไปอย่างยับเยิน โดยเฉพาะ 4 ปีแรกที่เกิดการทำรัฐประหาร ทำให้ไม่เป็นที่ยอมรับของนักลงทุนต่างประเทศ ประเทศไทยสูญเสียโอกาสไปอย่างมากมาย

และในช่วง 4 ปีหลัง พรรคพลังประชารัฐได้รับ ส.ส.มาจำนวนไม่มากพอ จึงจำเป็นต้องกระจายกระทรวงเศรษฐกิจไปให้พรรคการเมืองต่าง ๆ ทำให้ขาดพลังในการแก้ไขนโยบายต่าง ๆ ต้องคอยประนีประนอม พรรคการเมืองต่าง ๆ ที่ต้องการงบประมาณเพื่อชูนโยบายของพรรคตนเอง

ซึ่งไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ ยืนยันจาก GDP ของประเทศที่ต่ำเกือบที่สุดในกลุ่มอาเซียน ดังนั้นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจต้องมีพรรคแกนนำรัฐบาล มีจำนวน ส.ส.ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาแบบถล่มทลายหรือแลนด์สไลด์ ทั้งหมดทำให้ตนและนายสมศักดิ์ ตัดสินใจเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อมีส่วนทำแลนด์สไลด์ในครั้งนี้ ให้พรรคเพื่อไทยได้นำนโยบาย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน

“หลายคนที่สนิทกัน มากระซิบบอกว่าให้ท่านย้ายพรรคเถอะ เพื่อนฝูงของผมทุกคนไม่มีใครเชียร์ให้อยู่พรรคเดิม จากนโยบายพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าจะชนะอย่างแลนด์สไลด์แน่นอน จากผลโพลที่สำรวจก็เห็นชัดเจนว่าประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล และผมเชื่อว่า อย่างที่ท่านสมศักดิ์ได้พูดว่าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล 99.99% ผมก็เชื่อว่าทุกคนในที่นี้ก็เห็นด้วย” นายสุริยะกล่าว

นางอนงค์วรรณกล่าวว่า จากการที่เคยเป็นอดีต ส.ส. และจากการลงพื้นที่พบปะประชาชนในช่วงที่ผ่านมา พบว่า พี่น้องประชาชนยังคงชื่นชมนโยบายในอดีตของพรรคไทยรักไทย เพราะได้รับประโยชน์ สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ทันสมัย ซึ่งประชาชนยังให้การชื่นชอบอยู่เหมือนเดิม


จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนจะเห็นถึงความตั้งใจจริง และตนมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป การหายไปและกลับมาอีกครั้งในนามของพรรคเพื่อไทย ตนรู้สึกอบอุ่นและรู้สึกมีความหวังเป็นอย่างมากเหมือนที่เคยเป็นความรุ่งเรืองในอดีต ขอขอบคุณหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ที่ยังให้การสนับสนุน